Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

Những hiểu nhầm không đáng có về ô tô máy dầu

Ô tô máy dầu ồn, đi không bốc, gây ô nhiễm môi trường là những suy nghĩ sai lầm của nhiều người.


Ô tô máy dầu ồn hơn máy xăng

Điều này sẽ đúng với những động cơ diesel thế hệ cũ. Các thế hệ động cơ mới có công nghệ cao và khả năng chống ồn tốt đã gần như triệt tiêu những tiếng nổ trong động cơ diesel. Tiếng ồn trong cabin cũng được giảm xuống đáng kể, mang lại sự thoải mái cho người ngồi trong xe.

Hiện nay, có rất nhiều hãng xe hạng sang trang bị động cơ diesel trên những mẫu xe của mình giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, tiện nghi cho người dùng.

Những hiểu nhầm không đáng có về ô tô máy dầu - 1

 Hyundai SantaFe thế hệ mới bản máy dầu

Ô tô máy dầu đi không bốc

Động cơ diesel sử dụng các công nghệ mới, đặc biệt là tăng áp, giúp xe có công suất tối đa mạnh hơn so với động cơ xăng cùng dung tích. Nhờ phản ứng nhạy và mạnh, ô tô máy dầu có thể tăng tốc rất nhanh. Mô-men xoắn cực đại lớn còn giúp tăng cường khả năng leo dốc và chạy đà quán tính tốt khi vận hành giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Những hiểu nhầm không đáng có về ô tô máy dầu - 2

Ford Everest thế hệ mới bản máy dầu được trang bị động cơ 2.0 tăng áp

Ô nhiễm môi trường

Khói diesel là hỗn hợp của nhiên liệu đã được đốt hết một phần và chưa được đốt. Ngày nay, nhờ áp dụng nhiều công nghệ, nhiên liệu được đốt một cách tối ưu trong khoang động cơ giúp cho khả năng vận hành mạnh mẽ mà êm ái, tiết kiệm nhiên liệu hơn và ít khí thải hơn. Khói giảm đồng nghĩa với bụi bặm và hợp chất bẩn cũng giảm theo.

Tuy nhiên, nếu tay bị dính dầu diesel, bắt buộc phải vào phòng vệ sinh rửa tay với dung dịch tẩy rửa và nhiều nước do dầu diesel không tự khô như xăng. Điều này không dễ chịu đối với người đang vội.

Theo Hoàng Anh

Xe - Giao thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét