Từ cuối 2018, Ford đã khai tử dòng Fiesta tại Việt Nam để dồn sức cho xe gầm cao. Tuy nhiên, mẫu xe cỡ B này vẫn được chuộng tại thị trường châu Âu và đó là lý do thương hiệu xe Mỹ tiếp tục giới thiệu phiên bản 2020 với nhiều nâng cấp.
Fiesta thế hệ mới sử dụng hệ thống truyền động hybrid, bao gồm động cơ xăng EcoBoost tăng áp, dung tích 1.0 lít và máy phát điện tích hợp bộ đề 48V chạy bằng dây đai, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp mới. Cụm pin lithium-ion có thể sạc thông qua hệ thống phanh tái sinh năng lượng.
Mẫu xe cỡ B của Ford có cấu hình 123 hoặc 153 mã lực, mô-men cực đại 240 Nm. Phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất (123 mã lực) được giới thiệu là chỉ tiêu hao 4 lít xăng cho 100 km di chuyển (thông số nhà sản xuất).
"Bổ sung công nghệ EcoBoost Hybrid cho phép khách hàng sở hữu Fiesta đi đường quãng đường xa hơn với mỗi bình xăng", ông Roelant de Waard, phó chủ tịch phụ trách tiếp thị, bán hàng và dịch vụ của Ford tại châu Âu, chia sẻ.
Ngoài động cơ mới, Fiesta 2020 còn thêm hai chế độ lái thể thao và off-road, bên cạnh 3 chế độ trước đó là thông thường, tiết kiệm và đường trơn. Màn hình 8 inch, hệ thống giải trí Sync 3 thân thiện hơn, sạc không dây.
Ford cũng mang lên mẫu xe mới tính năng FordPass Connect, cho phép người dùng điều chỉnh xe từ xa qua điện thoại di động, như khởi động máy, khóa/mở cửa, định vị xe. Các hệ thống khác bao gồm: hỗ trợ đỗ xe vuông góc, cảnh báo va chạm ngang với phanh khẩn cấp chủ động.
Tại Anh, Fiesta EcoBoost Hybrid được Ford bán với giá từ 19.860 bảng (25.200 USD hoặc 586 triệu đồng).
Đình Nam
Theo Carscoops
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét