Đây là tháng thứ 2 liên tiếp trong năm Toyota giành được ngôi vị số 1 tại thị trường Việt Nam; tuy nhiên, đối thủ Hyundai vẫn luôn bám sát "như hình với bóng", với khoảng cách chỉ hơn 40 xe.
Nếu tính từ đầu năm, Hyundai còn bán nhiều hơn Toyota khoảng 1.600 xe với doanh số đạt được là 15.362 xe (so với 13.748 xe của Toyota). Đáng chú ý, hầu như toàn bộ các xe của Hyundai đều lắp ráp trong nước (ngoại trừ xe chuyên dụng chở tiền, cứu thương...). Trong khi đó, Toyota có danh mục sản phẩm phong phú hơn, với khá nhiều mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước trong khu vực.
Với thế mạnh quản lý nhiều thương hiệu được ưa chuộng tại Việt Nam, như Mazda, KIA, xe tải, xe khách..., tập đoàn Trường Hải đã bán ra tổng cộng 5.049 xe trong tháng 3/2020, chiếm tới 29,6% thị phần của VAMA (chưa kể các dòng xe khác như BMW, MINI).
Đáng chú ý, trong tháng 3 vừa qua, do những thông tin bị hiểu nhầm, VinFast chính thức tạm dừng công bố doanh số của các mẫu Chevrolet tại Việt Nam. Đại diện thương hiệu này cho biết, khi nào thống nhất được cách thức với VAMA, hãng sẽ tiếp tục chia sẻ thông tin giữa các thành viên. Trước đó, đã có Mercedes-Benz Việt Nam dù là thành viên nhưng cũng đã từ chối chia sẻ số liệu hàng tháng, do "quy định" của tập đoàn.
Như Phúc
Đồ hoạ: Ngọc Diệp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét