Hồi tháng 3, Hyundai đã tăng sản lượng tại các nhà máy ở Hàn Quốc, đạt tới 98% công suất. Quyết định này không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước, mà còn là sự đặt cược vào sự phục hồi của thị trường Mỹ. Do vậy, Hyundai đã xuất không dưới 33.990 xe sang Mỹ vào tháng trước, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo nguồn tin của Reuters, các lô xe nhập khẩu từ Hàn Quốc hiện đang nằm dài tại các cảng của Mỹ do nhiều đại lý trì hoãn nhận hàng, trong bối cảnh doanh số giảm và còn nhiều hàng tồn kho. Hiện chưa có số liệu chính thức về lượng xe Hyundai đang bị dồn ứ tại các cảng ở Mỹ.
Để tạm thời giải quyết vấn đề, hồi tuần trước, Hyundai đã cho dừng một dây chuyền sản xuất mẫu xe Tucson tại Hàn Quốc trong 5 ngày.
Hyundai có một nhà máy lớn ở Alabama, nhưng chỉ có khoảng 50% số xe mà hãng bán ở Mỹ được sản xuất tại đâ, trong khi tỷ lệ của các doanh nghiệp khác, như Toyota, Nissan và Honda, dao động trong khoảng 68 - 85%.
Hyundai Motor cho biết đang duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các đại lý trên toàn thế giới và hãng sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn bằng cách tăng cường quan hệ này. "Chúng tôi sẽ tìm cách tối ưu hóa lượng hàng tồn kho ở mỗi khâu của chuỗi cung ứng, giúp công ty có khả năng phục hồi nhanh hơn các đối thủ khác khi khủng hoảng dịu xuống."
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc gần đây tuyên bố sẽ giãn thời hạn thanh toán tới 6 tháng đối với những người mua xe bị mất việc do dịch Covid-19. Hyundai không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất đang nỗ lực thay đổi. Các hãng xe khác, như GM, Ford hay FCA, cũng đưa ra các ưu đãi tài chính hấp dẫn tới người tiêu dùng.
Lạc Diệp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét