Cụ thể, Mercedes-Benz sẽ phải triệu hồi gần 2.600 chiếc GLS-Class, GLE-Class và GLA-Class, do sự cố với phần mềm điều khiển cụm công-tắc trên bảng điều khiển.
Các mẫu xe phải triệu hồi lần này hầu hết là phiên bản 2020 và 2021; cụ thể như sau:
Theo Mercedes, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do phần mềm điều khiển cụm công-tắc có thể tắt toàn bộ đèn nền và vô hiệu hoá các phím điều khiển phía trên đầu người lái, các nút chức năng ở tay lái… và hiện tượng này xảy ra khi đèn khẩn cấp (đèn màu đỏ hình tam giác - Hazard) được bật và chìa khoá điện ở vị trí tắt (OFF).
Điều này dẫn đến việc người lái gặp khó khăn để nhận diện (các nút bấm) khi điều khiển xe trong tình trạng khẩn cấp. Điều này đã vi phạm các quy định an toàn của Mỹ.
Mercedes đã mở một cuộc điều tra nội bộ từ tháng 11 năm 2019 khi phát hiện nút chuyển chế độ đèn trên xe bị trục trặc. Các kỹ sư của Mercedes đã phát hiện ra một số mối liên quan giữa đèn của các công-tắc và việc kích hoạt đèn cảnh báo nguy hiểm, từ đó đã xác định nguyên nhân vụ việc xảy ra trong một số điều kiện rất cụ thể.
Cũng trong thời gian này, Mercedes-Benz cũng phải triệu hồi hơn 7.700 chiếc G550 4Matic và G63 AMG 4Matic phiên bản 2019-2020 có khả năng bị mất hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống kiểm soát ổn định thân xe (ESC).
Nguyên nhân là do các điện trở nằm trong các mô-đun của khoá vi-sai bị hỏng khiến thông tin giữa bộ điều khiển ECU và bộ truyền động khóa vi-sai bị sai lạc, dẫn đến mất các hệ thống an toàn chủ động nói trên - một trong những lỗi rất nguy hiểm liên quan trực tiếp đến sự an toàn của người ngồi trên xe.
Như Phúc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét