Dân trí Có lẽ đây là mẫu xe cá tính nhất phân khúc sedan hạng C, với thiết kế táo bạo, đầy phá cách. Hyundai Elantra đã được làm mới từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới.
Hyundai Elantra thế hệ mới - phiên bản 2021 có thiết kế nửa sedan nửa coupe, khi có 4 cửa nhưng kiểu dáng đậm chất thể thao.
Giống như "đàn anh" Sonata, thế hệ mới của Elantra dùng lưới tản nhiệt cỡ lớn.
Đèn báo rẽ được tích họp luôn vào lưới tản nhiệt, nằm cạnh đèn pha.
Mũi xe góc cạnh, đầu xe dài, nóc xe dốc, cùng với những đường gân xéo trên thân xe tạo cho Elantra 2021 một diện mạo cá tính, thể thao mà vẫn thanh lịch. Chi tiết màu đen trên cửa sổ sau càng tạo vẻ coupe cho chiếc sedan hạng C này.
Dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 2.0L 4 xy-lanh, cho công suất 147 mã lực và mômen xoắn 132 lb-ft (179 Nm), kết hợp với hộp số vô cấp thông minh của Hyundai.
Lưới tản nhiệt được thiết kế cầu kỳ.
So với thế hệ trước, Elantra 2021 dài hơn 56 mm, rộng hơn 25 mm và nhưng lại thấp hơn 20 mm, khiến nó càng giống coupe. Chiều dài cơ sở tăng 20 mm lên 2.720 mm.
Elantra 2021 dùng cơ sở gầm bệ K3 mới của Hyundai, được giới thiệu là nhẹ hơn, an toàn hơn và cứng hơn thế hệ trước. Cở sở gầm bệ này cho phép hạ trọng tâm xe, từ đó tăng tính năng vận hành và cảm giác lái.
Cánh gió sau được tích hợp luôn trên nắp cốp
Hai đèn hậu được nối bằng một dải đèn tạo thành chữ H sẽ là đặc điểm nhận diện của Elantra thế hệ mới nếu nhìn từ phía sau.
Cửa gió điều hoà nằm chạy dài hết táp-lô; nhiều tay nắm và hệ thống đèn nội thất có tới 64 màu khác nhau là những điểm nổi bật của nội thất Hyundai Elantra thế hệ mới.
Xe được trang bị hệ thống sạc không dây cho smartphone và hệ thống âm thanh với 8 loa Bose.
Xe được trang bị màn hình 10.25 inch cho cụm đồng hồ kỹ thuật số và tuỳ chọn màn hình 10.25 in cho hệ thống thông tin - giải trí.
Hệ thống thông tin giải trí với tuỳ chọn màn hình 10.25 inch hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay.
Thay đổi lớn nhất ở Elantra 2021 xét về công nghệ là sự xuất hiện của hệ thống hybrid hoàn toàn mới, kết hợp động cơ xăng GDI Atkinson 1.6L với một mô-tơ điện và bộ pin lithium-ion 1.32 kWh đặt bên dưới ghế sau.
Hệ thống hybrid cho công suất 139 mã lực và mômen xoắn 195 lb-ft (264 Nm), kết hợp với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép.
Hyundai rất chú trọng trang bị công nghệ cho mẫu xe này, với hệ thống nhận diện giọng nói được nâng cấp dùng để điều khiển nhiều chế độ cài đặt, như điều hoà và ghế có sưởi.
Dù thiết kế bên ngoài thể thao, nhưng không gian nội thất được giới thiệu là rất rộng rãi, tập trung cải thiện chỗ ngồi ở hàng ghế sau, với thêm 58mm chỗ để chân.
Khoá lỹ thuật số cho phép tài xế mở khoá xe và khởi động bằng điện thoại Android hoặc thẻ NFC.
Hyundai đã thiết kế nội thất Elantra 2021 để tạo cho người ngồi cảm giác như ở trong khoang lái máy bay.
Về trang bị an toàn, Elantra có rất nhiều hệ thống hỗ trợ tài xế, đáng chú ý là hệ thống hỗ trợ chống va chạm phía trước (có tính năng cảnh báo người đi bộ), hệ thống hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ đèn chiếu xa và camera quan sát phía sau có chỉ dẫn chủ động.
Hyundai Elantra 2021 sẽ đi vào sản xuất và có mặt trên thị trường ngay trong năm nay, với giá bán tại Mỹ là từ 20.000 - 28.000 USD.
Nhật Minh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét