Theo trang Engadget, quy định này đã chính thức có hiệu lực tại Pháp, nằm trong bộ luật đường cao tốc mới. Theo đó, bất kỳ ai bị phát hiện thay đổi kết cấu (độ) để xe chạy điện có tốc độ trên 25 km/h có thể bị phạt 30.000 euro (33.433 USD); đồng thời bị trừ 3 điểm trên bằng lái xe và có thể phải ngồi tù tới 1 năm.
Quy định này không chỉ áp dụng với các chủ xe đạp điện cá nhân, mà còn cả với các chủ cửa hàng và nhà sản xuất xe đạp. Thậm chí, ai bán đồ để độ xe, hoặc bán xe đạp điện độ có thể bị phạt tới 30.000 euro và 2 năm tù giam.
Tuy nhiên, có vẻ như các mức phạt này sẽ không được áp dụng kịch khung. Người ta cho rằng chính phủ đưa ra khung phạt cao như vậy nhằm tăng tính răn đe đối với hành vi độ xe đạp điện.
Theo trang EbikeTips, các nhà sản xuất xe đạp điện trên khắp châu Âu đang nỗ lực xoá bỏ hoạt động độ xe. Gần đây, Bosch đã giới thiệu công nghệ chống độ xe trên hệ thống mô-tơ phiên bản 2020 của hãng. Nếu một cảm biến phát hiện chiếc xe bị thay đổi về mặt kết cấu, thì trên màn hình sẽ báo mã lỗi và xe sẽ tự động chuyển về chế độ điện bình thường. Nếu hệ thống phát hiện lỗi 3 lần thì xe sẽ tự ngắt điện và chủ xe phải mang xe tới đại lý để kiểm tra.
Nhật Minh
Theo Engadget, Ebike Tips
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét