Cụ thể, trong quá trình rà soát thường kỳ tại nhà máy, VinFast phát hiện bơm trợ lực lái của một lô xe có khả năng hoạt động không đúng thiết kế và dẫn đến việc hệ thống tay lái trên các mẫu xe này bị nặng (trợ lực cho việc đánh lái không đủ theo thiết kế).
VinFast cho biết, hệ thống trợ lực lái này được nhập khẩu từ nhà máy của ZF (Đức).
Hiện tại, VinFast đã gửi thư đến các khách hàng sử dụng các mẫu VinFast Lux có khả năng bị ảnh hưởng để mời khách hàng đưa xe tới kiểm tra và thay thế bơm trợ lực (nếu cần) tại các đại lý uỷ quyền của VinFast trên toàn quốc.
Thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện trong trường hợp cần thiết, sẽ hết khoảng 2 giờ/xe.
Hiện tại, đại diện của VinFast cho biết, sự việc này được ghi nhận trên một số mẫu xe nhất định, hãng đã kết hợp với ZF để kiểm tra. Ngoài ra, đây là sự việc chưa hẳn ghi nhận là lỗi kỹ thuật mà đơn thuần là một trong những "dịch vụ chăm sóc khách hàng" nên hiện tại VinFast chưa báo cáo những thông tin này với Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Đại diện VinFast cho biết chưa thể cung cấp số lượng chính xác các mẫu xe Lux liên quan đến sự việc này; con số cụ thể sẽ có được sau khi VinFast liên hệ tới từng khách hàng trong lô sản xuất sử dụng cùng loại bơm trợ lực này.
Việt Hưng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét