Toyota Việt Nam cho biết, theo chương trình triệu hồi được công bố bởi Tập đoàn Toyota Nhật Bản vào ngày 13/01/2020 tại Bắc Mỹ, các xe thuộc diện triệu hồi được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm này có thể bị biến dạng do tác dụng của xăng.
Nếu cánh bơm bị biến dạng, nó có thể chạm vào thân bơm, làm sáng đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp-lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm. Mặc dù vậy, Toyota Motors cho biết vẫn đang nghiên cứu và tìm hiểu nguyên nhân chính xác cuối cùng.
Trả lời của hỏi của báo Dân trí về việc: Trong số các mẫu xe Toyota và Lexus tại Mỹ phải triệu hồi, có xe nào nhập khẩu về Việt Nam hay không? Toyota Việt Nam cho biết: Hiện tại, theo những thông tin được công bố từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản, chương trình triệu hồi xe tại Bắc Mỹ lần này không ảnh hưởng đến các khu vực/quốc gia khác, bao gồm Việt Nam.
Tuy nhiên, Toyota Việt Nam cũng cho biết, hiện tập đoàn đang kiểm tra các mẫu xe khác tại các quốc gia, thị trường khác nhau sử dụng cụm bơm nhiên liệu tương tự hoặc cùng loại mẫu xe bị triệu hồi. Sau khi điều tra hoàn tất, Toyota sẽ tiếp tục cập nhật và chia sẻ thông tin.
Việt Hưng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét