Cụ thể, với 15 mẫu xe có mặt tại Việt Nam, vừa nhập khẩu, vừa lắp ráp trong nước, Toyota đã bán ra 79.328 xe, cao hơn năm ngoái 13.400 xe. Con số này không đủ giúp hãng giữ được vị trí số 1 của mình tại thị trường Việt Nam trong năm 2019 vừa qua, buộc phải nhường chỗ cho Hyundai.
Hãng xe Hàn Quốc, với 7 dòng xe thương mại và du lịch lắp ráp trong nước (trừ 274 xe chuyên dụng nhập khẩu), đã bán ra 79.568 xe, đoạt vị trí số 1 trong danh sách các thương hiệu bán nhiều xe nhất tại Việt Nam trong năm 2019. Đóng góp vào doanh số kỷ lục này cho thương hiệu Hàn Quốc là mẫu Hyundai Accent (với hơn 19.700 xe bán ra), đối thủ trực tiếp của Toyota Vios. Doanh số đạt được trong năm 2019 này vượt xa so với con số hơn 63.500 xe mà Hyundai đã bán ra trong năm 2018.
Tuy nhiên, nếu tính tổng toàn bộ các thương hiệu được quản lý tại thị trường Việt Nam thì tập đoàn Thaco mới là đơn vị bán ra nhiều xe nhất, với 96.127 xe. Thaco hiện quản lý các thương hiệu Mazda, KIA, BMW, MINI, Peugeot và đặc biệt là dòng xe thương mại (bus, xe tải…).
Đáng quan tâm, trong danh sách các thương hiệu bán nhiều nhất trong năm 2019 vừa qua, Honda, với sự thành công của mẫu CR-V nhập khẩu từ Thái Lan và mẫu Honda City lắp ráp trong nước, đã vượt qua nhiều thương hiệu được ưa chuộng tại Việt Nam như Mazda, KIA, Ford… để đứng ở vị trí thứ 3. Công ty đạt doanh số hơn 33.100 xe, cao hơn năm ngoái khoảng 3.000 xe.
Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam năm 2019:
(*) Tại Việt Nam, Nissan chỉ công bố thông tin doanh số các mẫu xe lắp ráp trong nước như X-trail, Sunny... trong khi không tiết lộ doanh số các dòng xe nhập khẩu như Navara, Terra... do vậy sẽ không được so sánh về doanh số trong năm 2019 tại thị trường Việt Nam.
Việt Hưng
Đồ hoạ: Ngọc Diệp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét