Theo hãng tin Reuters, nguồn tin nội bộ Nissan cho biết công ty buộc phải áp dụng các biện pháp này do doanh số sụt giảm ngoài dự kiến và sự thất bại của chiến lược bành trướng dưới thời cựu CEO Carlos Ghosn.
Chương trình cắt giảm chi phí này dự kiến sẽ giúp nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tiết kiệm được ít nhất 480 tỉ yên (4,4 tỉ USD) từ nay tới năm 2023.
Ngoài việc giảm ít nhất 4.300 nhân viên văn phòng và đóng cửa hai nhà máy, kế hoạch cắt giảm chi phí của Nissan có thể sẽ bao gồm cả việc thay đổi danh mục sản phẩm và các tuỳ chọn sản phẩm. Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai Nhật Bản cũng dự kiến cắt giảm ngân sách dành cho quảng cáo và marketing. Phần lớn nhân viên sẽ phải nghỉ việc đang làm ở các văn phòng trụ sở của công ty ở Mỹ và châu Âu.
"Tình hình hiện tại rất tồi tệ. Đó là việc phải làm, hoặc là chết," một nguồn tin chia sẻ với hãng tin Reuters. Hai nguồn tin cho biết phần lớn các biện pháp cắt giảm này đã được đệ trình lên hội đồng quản trị Nissan từ tháng 11 năm ngoái và đã được bật đèn xanh.
Các nguồn tin cũng cho biết nhiêu mẫu xe mới nằm trong chiến dịch mở rộng toàn cầu của ông Ghosn ở các thị trường như Ấn Độ, Nga, Nam Phi và Đông Nam Á, chủ yếu dưới thương hiệu giá rẻ Datsun, đều không đạt doanh số kỳ vọng. Đáng lo ngại hơn, các lãnh đạo của Nissan ở trụ sở Yokohama (Nhật Bản) ước tính rằng công ty đang bị thừa tới 40% sản lượng toàn cầu.
Một số ý kiến lo ngại Nissan sẽ báo lỗ trong năm tài chính 2019 kết thúc vào tháng 3 tới. Đại diện công ty hiện từ chối bình luận về các thông tin trên.
Nhật Minh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét