Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc

Dân trí Kế thừa mẫu Rocket III ra mắt năm 2004, hãng môtô lâu đời của Anh quốc đã quyết định tung ra hai phiên bản mới, mang tên Rocket 3 R và Rocket 3 GT. Đáng chú ý nhất là khối động cơ khủng khiếp - 2.500 cc, một con số ấn tượng với những mẫu xe thương mại, cho dù đi ngược với xu hướng chung của toàn ngành công nghiệp xe máy, ôtô.
Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 1

Triumph Rocket 3 phiên bản 2019, với mẫu Rocket 3 R màu đỏ và Rocket 3 GT màu đen. 

Sử dụng động cơ 3 xylanh đặc trưng, dung tích 2.500cc, tương đương với động cơ của xe Toyota Camry, mẫu Triumph Rocket 3 đạt công suất 165 mã lực và mômen xoắn cực đại 221 Nm (cho cả hai phiên bản R và GT). Con số này có vẻ khiêm tốn so với chiếc sedan của Toyota (235 Nm), nhưng quan trọng là Rocket 3 R chỉ nặng 291 kg, và Rocket 3 GT nặng 294 kg, trong khi Camry nặng khoảng 1.500kg.

Triumph cho biết mẫu Rocket 3 phiên bản 2019 này có công suất tăng thêm khoảng 11% so với thế hệ trước, sử dụng bộ ly hợp có trợ lực thuỷ lực (côn dầu), đi kèm hộp số 6 cấp và dẫn động bằng trục các-đăng.

Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 2

Triumph Rocket 3 phiên bản 2019 được trang bị hệ thống giảm xóc của Showa dạng up-side-down đường kính 47mm và có thể điều chỉnh độ nén và phản hồi, giảm xóc sau dạng trụ đơn giảm chấn thuỷ lực.

Hãng xe Anh quốc trang bị cho mẫu cruiser này hệ thống phanh Brembo mang tên M4.30 Stylema với 4 piston và đường kính đĩa 320 mm (đĩa đôi trước và đĩa đơn phía sau).

Chiếc Triumph Rocket 3 R phiên bản 2019

Chiếc Triumph Rocket 3 R phiên bản 2019

Triumph Rocket 3 có khá nhiều trang bị hiện đại hỗ trợ như hệ thống chống bó cứng phanh khi vào cua (ABS - cornering), hệ thống kiểm soát lực kéo, bốn chế độ lái, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát hành trình (cruiser control), chưa kể hệ thống khởi động bằng nút bấm, màn hình LCD cỡ lớn, chế độ sưởi tay và hệ thống đèn pha led.

Về kích thước, Triumph Rocket 3 phiên bản 2019 có bình nhiên liệu 18L, kích thước lốp 150/80-17 ở phía trước và 240/50-16 ở phía sau. Một số khác biệt giữa hai phiên bản Triumph Rocket 3 R và 3 GT bao gồm độ cao yên xe (773 mm và 750 R), thiết kế yên xe cho hai người vừa tựa lưng phía sau (phiên bản GT), độ cao kính chắn gió…

Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 4
Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 5
Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 6
Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 7
Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 8
Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 9
Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 10
Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 11
Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 12
Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 13
Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 14
Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 15
Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 16
Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 17
Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 18
Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 19
Triumph gây choáng với Rocket dung tích 2.500cc - 20

Dự kiến Triumph Rocket 3 R/GT sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau, cạnh tranh với Ducati Diavel và X Diavel, cùng BMW K1600 B.

Như Phúc

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét