Cayenne Turbo S E-Hybrid và Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupe mới được trang bị hệ thống hybrid sạc điện (PHEV) gồm động cơ V8 tăng áp kép 4.0L công suất 541 mã lực kết hợp với một mô-tơ điện công suất 134 mã lực. Toàn hệ thống cho xe công suất cực đại 670 mã lực và mômen xoắn 663 lb-ft (900 Nm).
Mô-tơ điện sử dụng năng lượng do bộ pin lithium-ion công suất 14.1 kWh cung cấp và nằm giữa động cơ V8 với hộp số tự động 8 cấp. Thiết kế này cho phép hai động cơ hoạt động độc lập hoặc kết hợp. Khi chỉ dùng mô-tơ điện, Cayenne Turbo S E-Hybrid có thể chạy 40km sau mỗi lần sạc.
Về tính năng vận hành, hai mẫu crossover này có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 3,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 295 km/h (có giới hạn điện tử).
Về hình thức, điểm khác biệt của hai mẫu xe này là bộ vành AeroDesign cỡ 21 inch đi cùng bọc phanh màu xanh vàng nổi bật (Acid Green). Bên cạnh đó làn phần mở rộng ốp chắn bùn cùng màu thân xe.
Ở thị trường Mỹ, các xe Cayenne được trang bị gói thể thao Sport Chrono Package và phanh đĩa gốm. Một số điểm nhấn khác gồm ghế ngồi ghế thể thao chỉnh điện 18 kiểu, hệ thống hệ thống định hướng mômen xoắn Porsche Torque Vectoring Plus, và hệ thống cân bằng chống nghiêng chủ động Porsche Dynamic Chassis Control.
Với tất cả các trang bị và thông số ấn tượng như trên, lại mang thương hiệu Porsche, giá xe không thể rẻ. Cụ thể, bản Cayenne Turbo S E-Hybrid sẽ có giá từ 161.900 USD tại Mỹ, còn bản Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupe có giá cao hơn 2.500 USD.
2020 Porsche Cayenne E-Hybrid Coupe
Cùng với hai mẫu xe tính năng vận hành cao nói trên, Porsche cũng giới thiệu luôn bản Cayenne E-Hybrid Coupe, sử dụng động cơ V6 tăng áp 3.0L kết hợp với một mô-tơ điện, cho công suất kết hợp đạt 455 mã lực và mômen xoắn 516 lb-ft (700 Nm).
Xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 4,7 giây và đạt tốc độ tối đa 253 km/h. Quan trọng hơn, xe có thể chạy hoàn toàn bằng điện tới 43 km.
Porsche Cayenne E-Hybrid Coupe 2020 sẽ có giá từ 86.400 USD, với trang bị ghế trước chỉnh điện 8 kiểu, cửa nóc kính panorama và bộ vành 20 inch. Như vậy, bản E-Hybrid đắt hơn bản Cayenne Coupe thông thường hơn 10.000 USD.
Nhật Minh
Theo Carscoops
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét