Volkswagen đã quyết định đi theo con đường điện khí hoá danh mục sản phẩm và sẽ tiến thêm một bước là ra mắt thương hiệu con mang tên ID dành riêng cho xe chạy điện. Ngoài ra, trong nỗ lực hạn chế tối đa ảnh hưởng của vụ bê bối gian lận khí thải, hãng sẽ thay đổi cả logo.
Dự kiến ra mắt chính thức tại Triển lãm ô tô Frankfurt vào đầu tháng sau, logo mới sẽ hình tượng hoá phong cách thiết kế mới của hãng. Volkswagen chỉ tiết lộ rằng logo này sẽ đậm nét và nhiều màu sắc hơn, nhưng không nói chi tiết. Tuy nhiên, dù thay đổi thế nào, logo cũng sẽ là sự kết hợp của hai chữ V và W.
"Volkswagen đã đưa ra những quyết định táo bạo ở hầu hết các lĩnh vực mà tập đoàn tham gia. Việc thay đổi hình ảnh thương hiệu là kết quả hoàn toàn logic của chiến lược tái định hướng", thành viên Hội đồng quản trị bán hàng, marketing và hậu bán hàng của Volkswagen - ông Jurgen Stackmann nói.
Nằm trong chiến lược 'Cải tổ 2025+' được nhà sản xuất ô tô Đức triên khai từ cách đây 4 năm, sau khi nổ ra vụ bê bối gian lận khí thải, logo mới sẽ được áp dụng tại tất cả các cơ sở và đại lý của hãng ở châu Âu trước, sau đó sẽ tới Trung Quốc vào tháng 10. Vào đầu năm sau, nó sẽ được triển khai ở các cơ sở của Volkswagen ở Bắc và Nam Mỹ, cũng như các thị trường khác trên toàn thế giới. Tổng cộng, Volkswagen sẽ triển khai việc thay mới logo ở 171 nước và vùng lãnh thổ, với hơn 10.000 cơ sở, thay thế khoảng 70.000 logo cũ.
Ngoài ra, logo bằng âm thanh cũng sẽ được thay đổi, trong tương laio sẽ có giọng nữ.
Nhật Minh
Theo Carscoops
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét