Trong ngày đầu tiên của chặng 3 Asia Road Racing Championship 2019 tổ chức tại trường đua Chang (Buriram, Thái Lan), ở thể thức AP250 tay đua Cao Việt Nam đã xuất sắc về thứ 9, giành được thêm 7 điểm quý giá (nâng tổng số điểm tại mùa giải ARC 2019 lên 25 điểm). Thậm chí, ở giải đua song song là Honda Thailand Talent Cup, Cao Việt Nam còn vinh dự được đứng trên bục podium.
Tuy nhiên, ngày đua thứ hai bắt đầu với những thông tin bất lợi khi vào tối muộn hôm trước, BTC ra một thông báo cho biết tay đua người Ấn Độ - Azryan Dheyo Wahyumaniadi (người vô địch chặng Honda Thailand Talent Cup) và Cao Việt Nam (người về nhì) đã bị cộng thêm mỗi người 5 giây do lỗi vượt xe khác khi đã có cờ cấm vượt. Với lỗi này, cả hai rơi xuống vị trí thứ 3 và 4, mất đi danh hiệu đạt được trong ngày hôm trước.
Thông tin bất lợi đã khiến ba tay đua chuẩn bị xuất phát ngày đua thứ hai với tâm lí bị ảnh hưởng rõ ràng. Chính vì vậy, dù được xuất phát vị trí thứ hai, nhưng Cao Việt Nam cũng chỉ duy trì được ở vị trí thứ 3, tiếp tục một ngày nữa được đứng trên podium ở giải Honda Thailand Talent Cup.
Tuy nhiên, ở nội dung chính AP250 (Asia Production 250cc) tại trường đua Chang, khi phải xuất phát ở vị trí 16/20 dù đã cố gắng rất nhiều nhưng Cao Việt Nam cũng chỉ về vị trí thứ 14 (được thêm 2 điểm, nâng tổng điểm tại ARRC đến hết chặng 3 này là 27 điểm), cải thiện được một chút ở vị trí tổng sắp.
Tâm điểm đáng chú ý của đội đua Honda Racing Vietnam ở chặng 3 này việc tai nạn rất đáng tiếc của tay đua Lê Khách Lộc (#48) ở ngày đua thứ hai.
Nếu như ở ngày đua trước, ở thể thức UB159 (underbone 150cc), nội dung thi mà đội còn có thêm tay đua Nguyễn Vũ Thanh (#99), cả hai tay đua đều an toàn về địch với vị trí được "cải thiện" khi Lê Khánh Lộc về ở vị trí 25/30 (xuất phát ở vị trí 26), Nguyễn Vũ Thanh về vị trí 26/30 (xuất phát ở vị trí 28), thì đến ngày đua thứ 2 này, một tai nạn cực kì đáng tiếc đã khiến Lê Khánh Lộc phải lên xe cứu thương tới bệnh viện sau khi lao vào hàng rào chắn.
Tai nạn này xảy ra ngay ở khúc cua số 1 của vòng đua đầu tiên ở thể thức UB150, khi mà một tay đua bị trục trặc kỹ thuật không thể lăn bánh tiếp khi cả đoàn đua bắt đầu tăng tốc để xuất phát.
Những cú va chạm đã khiến tay đua này ngã ngay trước mũi xe Lê Khánh Lộc và khiến tay đua người Việt Nam chèn qua đối thủ, mất lái và lao vào hàng rào kỹ thuật.
Ngay lập tức, Lê Khánh Lộc được các nhân viên y tế đưa bệnh viện, và thông tin mới nhất là tay đua này đã bị gãy xương đùi, nhiều khả năng không thể kịp bình phục để kịp tham gia vào chặng 4 của giải ARRC 2019 tổ chức tại Suzuka (Nhật Bản) vào cuối tháng 6 này.
Hiện chưa biết lãnh đạo đội sẽ có những tính toán như thế nào vào bài toán nhân sự tới đây, đặc biệt khi mà Nguyễn Vũ Thanh vẫn còn chưa đủ năng lực và kinh nghiệm để "chinh chiến" một mình tại đấu trường này.
Ngày thi thứ 2 vừa qua tại trường đua Chang (Thái Lan), tai nạn của người đồng đội, Nguyễn Vũ Thanh đã thi đấu khá tâm lí và đã an toàn về đích thứ 22, khi mà toàn bộ các tay đua ở phía sau đều đã rời trường đua vì tai nạn và trục trặc kỹ thuật. Hy vọng tay đua này sớm có những bước tiến mạnh mẽ khi mà tay đua số 1 ở thế thức này là Lê Khánh Lộc phải nghỉ thi đấu vì tai nạn.
Như Phúc - Đức Phúc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét