Cụ thể, sau khi báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz sẽ chính thức triệu hồi 1.648 chiếc C-Class và E-Class được sản xuất trong thời gian từ 6/2016 đến 11/2017 để kiểm tra và thay thế hộp điều khiển và cụm thước lái (cơ cấu lái).
Theo Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), nguyên nhân triệu hồi là hộp điều khiển hệ thống lái có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác, do bảng mạch có thể có các vết nứt, dẫn tới nguy cơ hình thành các sợi dẫn điện trong vết nứt trong một số điều kiện nhất định. Phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận là dạng lỗi do đó ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.
Các xe có hiện tượng này sẽ được cảnh báo bằng âm thanh và một dòng cảnh báo đỏ về vô lăng lái trên đồng hồ đa chức năng (đồng hồ côngtơmét).
Sau khi báo cáo Cục Đăng kiểm, Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định rằng tập đoàn Daimler AG đã xác định khả năng lỗi này xảy ra trong một thời gian tương đối ngắn và xảy ra rất sớm trong vòng đời của xe. Chính vì vậy, khi xe lăn bánh trên 4.000 km đã được xác định là ngưỡng an toàn, dựa trên kết quả quan sát và thực nghiệm trên thực tế.
Chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ được thực hiện từ 25/7/2019 đến hết năm 2022, với thời gia kiểm tra cho mỗi xe hết khoảng 4,5 giờ.
Mercedes-Benz Việt Nam cho biết sẽ kiểm tra các xe bị ảnh hưởng và thay thế thước lái, bao gồm cả hộp điều khiển thước lái, trong trường hợp cần thiết. Ngoài ra, các hư hỏng của xe liên quan đến chất lượng sản phẩm vẫn sẽ thực hiện theo quy trình bảo hành xe mới.
Việt Hưng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét