Theo thông báo của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), một bạc lót của các xe này có thể bị xuống cấp sau một thời gian và cuối cùng bung ra. Vấn đề nghiêm trọng là bạc lót này nối cần số với hộp số.
Nếu bạc lót này bị bung ra, thì khi tài xế cài số P, hộp số có thể không thực sự ở vị trí P, dẫn tới nguy cơ xe vẫn có thể lăn bánh, tự trôi.
Việc triệu hồi xe dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 8 tới và các chủ xe cần mang xe tới đại lý, trung tâm dịch vụ của hãng để thay bạc lót cáp cần số mới. Trước mắt, Porsche khuyên các chủ xe nên sử dụng cả phanh tay để đảm bảo an toàn.
Các xe thuộc diện triệu hồi gồm:
- Cayenne phiên bản 2004-2006 và 2008-2010,
- Cayenne S phiên bản 2003-2006,
- Cayenne Turbo 2003-2006,
- Cayenne Turbo S phiên bản 2006,
- Panamera và Panamera 4 phiên bản 2011-2016,
- Panamera S, Panamera 4S và Panamera Turbo phiên bản 2010-2016,
- Panamera Turbo S phiên bản 2012-2016, và
- Panamera GTS phiên bản 2013-2016.
Từ tháng 12 năm ngoái, Porsche đã ghi nhận nhiều trường hợp xe trôi tự do dù tài xế đã cài số P. Một cuộc điều tra đã được tiến hành vào tháng 1 và Porsche cuối cùng phát hiện ra nguyên nhân ở bạc lót hộp số. Không tiết lộ đã xảy ra bao nhiêu sự cố trôi xe, nhưng Porsche cho biết chưa có trường hợp nào bị chấn thương hay có thiệt hại về tài sản.
Nhật Minh
Theo Carscoops
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét