Thế chỗ của động cơ boxer chính là bộ pin được đặt dọc, còn mô-tơ điện nằm bên dưới pin, truyền công suất tới bánh sau thông qua trục láp. Công suất động cơ hiện chưa được tiết lộ.
Không gian trước đây dành cho đầu xy-lanh và pít-tông giờ đây được thay thế bằng hệ thống làm mát nằm trong khung nhôm. Cánh làm mát hai bên hông xe sẽ úp xuống khi xe bứt tốc và mở ra khi xe đứng yên.
Khung xe truyền thống cũng không còn, thay vào đó là kết cấu ống và khung xe bằng nhôm, giúp giảm trọng lượng và tăng tính thẩm mỹ cho xe. Vị trí cao nhất của khung là yên xe.
Một số bộ phận trên xe được sơn đỏ, như bộ pin, cánh làm mát và khung xe, tạo sự nổi bật trên nền màu đen và bạc của mẫu Vision DC Roadster.
Đèn pha LED được thiết kế theo phong cách tối giản, kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày tạo dáng hình chữ 'U' cũng ứng dụng công nghệ LED và có bóng cốt và pha độc lập.
Mẫu naked-bike chạy điện này được BMW Motorrad trang bị hệ thống treo sau với phuộc Duolever, hay còn gọi là phuộc Hossak.
Vision DC Roadster dùng lốp Metzeler có dán 5 miếng tem phản quang ở thành lốp để giúp dễ nhận diện xe khi trời tối, đảm bảo an toàn.
Dù mới chỉ là bản concept, mang nặng tính trình diễn công nghệ của BMW Motorrad, những mẫu naked-bike chạy điện này cho thấy hãng xe Đức đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỷ nguyên xe điện.
Nhật Minh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét