Những mẫu Camry cuối cùng lắp ráp trong nước đang có cơ hội giảm giá khi những chiếc xe đầu tiên nhập khẩu từ Thái Lan đã cập cảng và hoàn thiện thủ tục nhập khẩu trước khi đến tay người tiêu dùng.
Thông tin từ cơ quan quản lí nhập khẩu cho biết, Camry 2019 sẽ chỉ có hai phiên bản 2.0L và 2.5L, thay vì ba phiên bản hiện đang lắp ráp trong nước (2.0 E, 2.5 G/Q).
Tại Thái Lan, Toyota Camry đang có 4 phiên bản, với 2 phiên bản dùng động cơ hybrid mang kí hiệu A25A-FXS và 2 phiên bản có khả năng xuất hiện tại Việt Nam hơn - 2.0L G với sức mạnh 165 mã lực/199 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp (động cơ hiện có trên 2.0 E lắp ráp trong nước) và 2.5 Q (209 mã lực/250 Nm) đi kèm hộp số tự động 8 cấp.
Toyota Camry 2019 tại Thái Lan hiện có giá bán khởi điểm từ 1,445 triệu baht (tương đương 1,06 tỉ đồng) cho bản 2.0 G và 1,589 triệu baht (tương đương 1,165 tỉ đồng) cho bản 2.5 Q. Trong khi đó, các mẫu Toyota Camry lắp ráp trong nước hiện có giá bán từ 997 triệu - 1,3 tỉ đồng).
Toyota Việt Nam đã có kế hoạch chuyển đổi cách thức kinh doanh đối với mẫu Camry khi đã không còn lắp ráp và phân phối mẫu Camry 2.5 G từ năm 2018 (doanh số chỉ đạt 3 chiếc) mà chỉ lắp ráp hai phiên bản E và Q, với doanh số đạt 4.500 chiếc trong năm 2018 và gần 650 chiếc trong hai tháng đầu năm 2019.
Tại thị trường Việt Nam, ở phân khúc sedan hạng D, Toyota Camry có đối tượng khách hàng khá chuyên biệt là các cơ quan, công sở…, với doanh số cao hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda6 (bán ra 2.377 xe năm 2018), Honda Accord (bán ra 420 xe năm 2018), hay các đối thủ ở phân khúc thấp hơn như KIA Optima, Hyundai Sonata (cũng dừng nhập khẩu).
Tuy nhiên theo đánh giá, trong năm 2019 này, tập khách hàng này của Toyota Camry sẽ có sự cạnh tranh lớn, với sự xuất hiện của thương hiệu ôtô trong nước VinFast Lux A 2.0L. Tuy đây là hai đối thủ tạm coi là không cùng phân khúc nhưng với lợi thế nhất định của đối thủ mới này, Toyota sẽ có nhiều khó khăn trong cuộc canh tranh này.
Việt Hưng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét