Tiết kiệm chi phí đầu tư
Với sự xuất hiện của nhiều ứng dụng gọi xe cũng như nhu cầu vận chuyển càng tăng, cơ hội kinh doanh rộng mở cho người dùng cũng như danh nghiệp vận tải. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh cũng tăng dần đòi hỏi cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực này phải "cân đo đong điếm" cẩn thận để đảm bảo "kinh doanh có lời". Ô tô là một công cụ không thể thiếu để phục vụ kinh doanh trong lĩnh vực này và chọn một mẫu xe "tiết kiệm" được xem là yếu tố then chốt.
Bên cạnh đó, tâm lý chung người Việt khi chọn một "tài sản" vẫn là "Ăn chắc mặc bền" và khi đó xe Nhật là điều đầu tiên người mua xe nghĩ đến bởi "yên tâm về chất lượng". Phân khúc A có thể xem là phân khúc xe nhỏ, giá rẻ dễ tiếp cận với cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Cũng chính vì thế mà đa số các hãng chọn phương án lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu. Do đó, tìm một xe thương hiệu Nhật, nhập khẩu nguyên chiếc sẽ là "thách thức" với một số người.
Theo phân tích của IHS trong phân khúc A&B, Suzuki cũng là thương hiệu được yêu thích nhất toàn cầu trong phân khúc xe nhỏ, bởi thương hiệu này đã mang đến người dùng Việt Nam những mẫu xe mang nhiều ưu việt: Thương hiệu Nhật, Chất lượng Nhật và nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và mức giá lại rất hợp lý.
Có thể nói, mẫu xe Celerio với 2 phiên bản CVT (số tự động vô cấp) và 5MT (số sàn 5 cấp) của Suzuki được coi là "ứng cử viên sáng giá" dành cho người tiêu dung Việt, với mức giá lần lượt 359 triệu (VAT) và 329 triệu (VAT). Và đây cũng chính là mức giá thấp nhất trong phân khúc A nhập khẩu.
"Giảm thiểu" chi phí sử dụng
Xăng dầu là chi phí trực tiếp trong quá trình sử dụng ô tô. Không riêng người dùng cá nhân, không ít doanh nghiệp, người kinh doanh dịch vụ vẫn tải "méo mặt" khi nhìn lại chi phí này hằng tháng. Do đó việc giá xăng luôn trong áp lực tăng giá cũng là một yếu tố đáng cân nhắc cho người sử dụng.
Xét về mặt dài hạn, chọn một chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp luôn là yếu tố ưu tiên hàng đầu. Suzuki Celerio với 02 phiên bản CVT và MT với mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu lần lượt (Đô thị/Hỗn hợp/Ngoài đô thị) là 6,08/4,83/4,1 và 5,27/4,33/3,77 Lít/ 100km. Dù là số tối ưu, thực tế còn tùy thuộc và điều kiện địa hình và kỹ năng của tài xế nhưng đây cũng là con số đáng quan tâm cho yêu tố chi phí trực tiếp này. Đây cũng lá mức tiêu thụ thấp nhất trong các dòng xe cùng phân khúc.
Dù thuộc phân khúc A nhưng mẫu xe đô thị nhỏ gọn này tạo một không giang vô cùng thoải mái bên trong xe với trần cao, tầm nhìn thoáng. Khoan hành lý dung tích đến 235 lít cùng hàng ghế sau có thể gập xuống giúp có thể để hành lý nhiều kích cỡ và linh hoạt.
Duy Nguyễn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét