Với chiếc eBoxer, công nghệ mild hybrid của Subaru đã kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh phẳng với một động cơ điện nhỏ gắn trên hộp số - phiên bản nâng cấp của hộp số Lineartronic CVT.
Động cơ xăng cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 194 Nm, trong khi mô-tơ điện cho công suất 16 mã lực và mô-men xoắn 65 Nm.
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian vẫn được giữ nguyên. Xe có thể chạy hoàn toàn bằng điện ở tốc độ thấp.
Bộ ắc-quy xe được gắn ở trục sau, giúp Forester eBoxer có trọng tâm thấp hơn và phân bổ trọng lượng tốt hơn so với khi dùng động cơ xăng. Subaru hiện chưa công bố các thông số về mức độ tiết kiệm nhiên liệu của xe, bao gồm cả lượng khí thải CO2.
Mẫu Forester thế hệ thứ 5 nhẹ và rộng hơn đôi chút so với trước, nên có không gian bên trong rộng hơn và hữu dụng hơn. Nội thất được chế tạo bởi những vật liệu chất lượng tốt hơn và ít gây tiếng ồn hơn.
Hệ thống hybrid eBoxer mới cũng sẽ được trang bị cho mẫu XV (hoặc Crosstrek, tùy thị trường).
Subaru dự kiến sẽ đưa cả mẫu Forester eBoxer mới và XV eBoxer ra thị trường vào mùa thu năm nay.
Lạc Diệp
Theo Carscoops
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét