Nếu như dòng aventure cỡ lớn R1200 GS, với động cơ boxer nổi tiếng, được nói đến nhiều nhất, thì với người châu Á nói chung, những chiếc adventure cỡ trung lại phù hợp nhất, không chỉ về hình thể hay giá tiền, mà còn phù hợp với địa hình, khả năng xoay sở và thích ứng nhiều điều kiện đường sá hơn.
Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới tại triển lãm EICMA 2017 ở Milan (Ý), các mẫu adventure cỡ trung thế hệ mới của BMW Motorrad là F750GS/F850GS và F850 GS Adventure giờ đây đã có mặt tại Đông Nam Á, trong khuôn khổ triển lãm Bangkok Motor Show, chính thức tham gia vào cuộc cạnh tranh cùng các đối thủ Triumph Tiger 800, KTM 790 Adventure hay Ducati Hypertrada…
Với đầy đủ cả ba phiên bản, những chiếc adventure cỡ trung thế hệ mới của BMW Motorrad đều sử dụng chung động cơ Twin-Parallel hoàn toàn mới với dung tích thực 853cc, nhưng nhờ những khác biệt về thiết kế (hệ thống phun nhiên liệu, cơ cấu đánh lửa và bộ hút gió…) đã mang tới các mức công suất đầu ra khác nhau.
BMW F750 GS sẽ thiên về các cung đường ondroad hơn, với thiết kế giảm xóc trước dạng lò xo ống lồng và giảm chấn thuỷ lực truyền thống, đi kèm vành hợp kim đúc 110/80-19 phía trước và 150/70-17 ở phía sau cùng bộ lốp Metzeler trơn.
Xe có công suất cực đại 77 mã lực và momen xoắn cực đại 83 Nm cùng tốc độ tối đa 190 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,1L/100km.
Các tính năng điện tử hỗ trợ gồm: phanh ABS trước/sau (không tắt được), hệ thống ổn định thân xe tự động, hai chế độ lái đặt sẵn Road và Rain…
Trong khi đó, BMW F850 GS sử dụng giảm xóc trước dạng up-side-down, bộ vành nhôm/nan hoa có kích thước 90/90-21 phía trước và 150/70-17 ở phía sau đi cùng bộ lốp gai địa hình.
Ngoài ra, những tính năng hỗ trợ cho khả năng thích ứng địa hình của chiếc xe này bao gồm bảo vệ động cơ, tay lái bằng nhôm có kích thước lớn (giúp điều khiển xe nhẹ hơn), hành trình ly hợp/phanh có thể điều chỉnh theo kích thước người lái, hệ thống sưởi tay…
Xe có công suất cực đại 95 mã lực và momen xoắn cực đại 92 Nm cùng tốc độ tối đa 200 km/h và mức tiêu hao hiên liệu 4,1L/100km.
Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa có hỗ trợ ABS cả trước/sau có thể tắt/bật chủ động, hệ thống ổn định thân xe tự động, hai chế độ lái Rain/Road…
Cả hai phiên bản này đều có các trang bị lựa chọn thêm có giảm xóc sau điều khiển điện, hệ thống quản lí lực kéo, hỗ trợ lên số nhanh (Gear shift assistant Pro), chìa khoá thông minh, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hai chế độ lái Riding modes Pro là Dynamic và Enduro (riêng F850 GS có thêm chế độ Enduro Pro)…
Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất là F850 GS Adventure, ngoài sức mạnh và các tính năng cơ bản như phiên bản F850 GS tiêu chuẩn (95 mã lực/92 Nm), sẽ có thêm một số khác biệt như bình xăng lớn hơn (23L thay vì 15L), bảo vệ tay lái và kính chắn gió lớn (có khả năng thay đổi độ cao), yên xe và bàn để chân nâng cấp cho các cung đường offroad, gá chờ thùng đồ gắn ngoài…
Phiên bản BMW F750 GS tại Thái Lan hiện có giá bán khởi điểm từ 499.000 baht (tương đương 365 triệu đồng), bản F850 GS và F850 GS Adventure có giá bán lần lượt là 575.000 và 675.000 baht (tương đương từ 420 - 492 triệu đồng).
Việt Hưng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét