Đầu tiên, BMW Motorrad tạm thời chưa có lại các mẫu sport S1000RR và đặc biệt là hai phiên bản Pure/Urban GS của mẫu R nineT, do nguồn cung ứng chưa kịp thời. Trong khi đó, mẫu R nineT tiêu chuẩn được thay thế bằng phiên bảnb đã nâng cấp bình xăng (không phải trong gói lựa chọn mang tên 719), với giá bán cao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn trước đây từ 40 - 50 triệu đồng.
Ngoài ra, mẫu touring cỡ lớn K 1600B phiên bản Grand America, vốn có giá bán 1,199 tỉ đồng, được trang bị thêm gói option 719 với giá bán tăng lên thành 1,289 tỉ đồng (đã bao gồm các loại thuế liên quan).
Tháng 8/2019 bắt đầu cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ của thương hiệu Kawasaki tại Việt Nam sau khi Tập đoàn TanChong (Malaysia) đã chính thức rút khỏi vị trí nhà phân phối Kawasaki tại Việt Nam. Thay vào đó công ty Kawasaki Motors Việt Nam - trực thuộc tập đoàn Kawasaki Heavy Industries được thành lập để chính thức nhập khẩu và phân phối các dòng môtô thương hiệu Nhật Bản này.
Việc "cải tổ" đầu tiên mà Kawasaki Motors Việt Nam thực hiện là việc sắp xếp lại danh mục sản phẩm. Đầu tiên là việc toàn bộ các mẫu xe thuộc dòng adventure đã không còn có trong danh mục của Kawasaki trong tháng 8: Versys-X 300, Versys 650 và Versys 1000 ABS. Tương tự, dòng Dual-sport và Enduro là KLX 150/250, D-Tracker 150/250 cũng không còn được phân phối.
Tiếp đến, ở dòng sport, Kawasaki chỉ giữ lại mẫu Ninja 400 ABS, còn các mẫu Ninja 250/300/650 và cả ZX-10R đều bị tạm dừng nhập khẩu. Đáng quan tâm, ở phân khúc naked-bike, trong tháng 8 này Kawasaki chỉ còn lại các phiên bản động cơ lớn là Z900 ABS, Z1000 ABS, Z1000R, trong khi toàn bộ các mẫu xe dung tích nhỏ và hạng trung đều không còn.
Ngoài ra, trong tháng 8 này Piaggio Việt Nam công bố giá bán của chiếc Vespa GTS 300 SuperTech lắp ráp trong nước. Theo đó, chiếc xe ga cao cấp này có giá bán khởi điểm từ 155 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
Trong khi đó ở phân khúc xe phổ thông, nếu như tháng 7 trước đó Honda gây chú ý với mẫu underbone 150 mới, thì trong tháng 8 này, hầu hết các hãng đều không có gì thay đổi về danh mục sản phẩm.
Một số mẫu xe nhỏ của các hãng Đài Loan như SYM, Kymco lại có sự điều chỉnh giá bán; SYM điều chỉnh nhiều nhất với Shark Mini 125 và Galaxy 50 (xe số - đen mờ) tăng 500.000 đồng, mẫu Elegant 50 (xe ga) tăng thêm 300.000 đồng… Kymco tại Việt Nam chỉ có duy nhất một sự thay đổi liên quan đến giá bán, khi mẫu xe ga 50cc Like 50 tăng thêm 300.000 đồng.
Bảng giá các thương hiệu xe máy và mô-tô tại Việt Nam trong tháng 8/2019:
Với số lượng xe máy trung bình bán ra khoảng 3 triệu xe/năm, Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường xe máy lớn không chỉ trong khu vực mà trên cả thế giới.
Hiện tại, thị trường Việt Nam có sự góp mặt của gần 20 thương hiệu, bao gồm các sản phẩm lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước khác trong khu vực.
Như Phúc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét