Một nhóm tài xế tại Hà Nội vừa lái thử mẫu Ford Everest mới theo hành trình dài 770km thẳng từ thủ đô đến Đà Nẵng. Trước đó, anh Hùng Lâm - một thành viên trong đoàn đã trải nghiệm chiếc SUV 7 chỗ này ở nhiều địa hình, từ đường nhựa đô thị, đường cao tốc, đường bê tông của vùng núi Tây Bắc cho đến đường bùn, đường đá sỏi ở các cung offroad. Khả năng di chuyển trên các địa hình của xe được anh Lâm đánh giá cao, phù hợp để người lái khám phá những vùng đất mới.
"Chúng tôi lựa chọn chặng Hà Nội - Đà Nẵng nhằm tìm hiểu khả năng cân đối nhiệm vụ xe gia đình cùng khả năng sẵn sàng đồng hành cùng chủ nhân khám phá những vùng đất lạ của mẫu Ford Everest mới này," anh Hùng Lâm cho biết.
Chiếc xe Ford được đổ đầy 78,7 lít dầu trước khi xuất phát, tiệm cận thông số hãng sản xuất công bố là 80 lít. Đồ đạc cá nhân và dụng cụ của các thành viên chất đầy khoang hành lý phía sau như một chuyến dã ngoại thực thụ.
Hành trình bắt đầu muộn hơn giờ dự kiến, dẫn đến việc nhóm mất thời gian hơn do tắc đường. Sau một khoảng thời gian chen chúc, xe cũng lăn bánh đến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Tại đây, họ tiếp tục rơi vào đoạn tắc khá dài trước trạm thu phí đầu cao tốc trước khi vào cung đường thoáng.
Hộp số 10 cấp linh hoạt kết hợp với động cơ 2.0 khiến chiếc SUV 7 chỗ có thể dễ dàng vượt xe khi cần thiết mà không cần phải sử dụng chế độ sang số tay.
Ở tốc độ 100 km/h, động cơ chỉ hoạt động ở tua máy 1.500 vòng/phút với cấp số 10. Bên cạnh cải tiến so với Everest đời trước, vòng thua thấp còn mang đến hàng loạt lợi ích như động cơ phải làm việc ít hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, bớt ồn, rung và bền bỉ hơn.
Sau nhiều giờ lái xe liên tục, đoàn đã đến thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. Mở Google Maps lên, tài xế chính thấy khoảng cách giữa Đồng Hới và Đà Nẵng còn 267 km, trong khi đồng hồ xe vẫn báo rằng chiếc Everest chạy được gần 600km thì mới cạn dầu. Theo ước tính của nhóm, xe có thể di chuyển được khoảng 1.100km với một bình dầu.
"Chúng tôi vẫn chưa đặt chân đến Đà Nẵng và thử thách lớn nhất trong hành trình vẫn còn ở trước mắt: đèo Hải Vân", anh Lâm nói.
Đèo Hải Vân và vịnh Lăng Cô là hai địa điểm đẹp trong hành trình từ Hà Nội đến Đà Nẵng. Nếu đi hầm Hải Vân, nhóm có thể tiết kiệm nhiên liệu và thời gian hơn nhưng cung đường này không đẹp và thử thách bằng. Những con dốc 10 độ trái phải liên tiếp, những khúc cua tay áo thử nghiệm khả năng vận hành của bất cứ mẫu xe nào.
Với Ford Everest, động cơ 180 mã lực và hộp số 10 cấp có dịp thể hiện khả năng. Việc leo những con dốc 10 độ là tương đối dễ dàng với xe. Khi qua Hải Vân Quan, Hùng Lâm cầm lái, chủ động về số để dùng động cơ hãm tốc, hạn chế dùng phanh.
"Điểm hay của hộp số 10 cấp này là thông minh, biết duy trì đúng cấp số mà tôi muốn. Với việc nhiều cấp số để lựa chọn thì động cơ cũng không phải 'gào thét' quá nhiều", anh Lâm chia sẻ.
Sau khi xuống đèo Hải Vân, chặng đường còn lại đến khách sạn tại Đà Nẵng được nhóm ví như một cuộc đi dạo. Mặt đường đẹp, xe cách âm tốt và êm ái khiến mọi thành viên trong đoàn đều thoải mái ngắm cảnh biển, cảnh thành phố nhộn nhịp xe cộ. Đến điểm tập kết, tiêu thụ nhiên liệu đạt được là 7,1 lít trên 100 km đường hỗn hợp. Đến Đà Nẵng, đồng hồ báo rằng xe vẫn còn đi được 246 km nữa mới cạn dầu.
"Chiếc Ford Everest không chỉ có động cơ mạnh, thiết kế đẹp, nội thất tiện nghi mà còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt", một thành viên trong đoàn nhận xét.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét