Sự nghiệp "cầm bút" của ông Alexander Boris de Pfeffel Johnson bắt đầu ở tạp chí Times, sau đó chuyển sang nhật báo Daily Telegraph với vai trò phóng viên nghị trường, và cuối cùng là biên tập viên cho tờ Spectator. Ngoài 3 tờ báo trên, ông từng có một thời gian ngắn tham gia viết cả bài đánh giá xe cho một số báo, trong đó có tạp chí GQ.
Tuy nhiên, các bài viết về xe hơi của ông Boris không được giới chuyên môn đánh giá cao.
Dylan Jones - biên tập viên thời đó của Boris ở tạp chí GQ - cho biết chuyên mục của ông có lẽ gây tốn kém nhất trong lịch sử tạp chí này do số lượng vé phạt đỗ xe và phạt vi phạm giao thông mà ông mang về thanh toán sau khi đi thử xe.
Ông nhận được nhiều ủng hộ với chủ trương Brexit không thoả thuận vốn đang làm khó nước Anh.
Johnson từng tuyên bố rằng ông thà sẵn sàng cho một kế hoạch Anh rời EU mà không có thỏa thuận còn hơn là thuyết phục các nhà đàm phán EU thay đổi các yêu cầu của họ.
Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô Anh quốc cho biết những chậm trễ trong việc thoả thuận Brexit có thể khiến ngành công nghiệp ô tô nước này thiệt hại tương đương 62.000 USD mỗi phút qua đi. Tổ chức này đã kêu gọi ông Johnson đẩy nhanh Brexit với các điều khoản có lợi cho ngành ô tô. Và tân thủ tướng đã cam kết sẽ hoàn tất Brexit vào ngày 31/10 năm nay.
Nhật Minh
Theo Car Keys, Car and Driver
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét