Nếu như trong tháng 6, thị trường Việt Nam chỉ đón nhận duy nhất mẫu xe sang Volvo XC40, thì sang tháng 7 này, một loạt mẫu xe mới, bao gồm cả lắp ráp trong nước và nhập khẩu, hứa hẹn một cuộc cạnh tranh mạnh mẽ.
Đầu tiên là Thaco, sau khoảng thời gian chậm trễ vì đợi các phiên bản mới, đã dồn dập đưa về Việt Nam ba mẫu SUV các cỡ, đều là phiên bản mới và lần đầu tiên xuất hiện.
Đáng quan tâm nhất trong số này là mẫu SUV full-size bảy chỗ đầu tiên của BMW - X7 thế hệ thứ nhất. Đây là ngạc nhiên lớn đối với thị trường Việt Nam, khi mà mẫu xe này vừa mới được ra mắt lần đầu tiên trên toàn thế giới cuối năm 2018 vừa qua.
Thị trường Việt Nam có một phiên bản duy nhất BMW X7 xDrive40i (với hộp số tự động 8 cấp cho công suất 340 mã lực, 450 Nm) dài 5,1m với 3 hàng ghế rộng rãi, chiếc xe này có giá bán 7,499 tỉ đồng. Trong khi đó, tại các thị trường khác, BMW X7 có thêm lựa chọn động cơ xăng V8 4.4L, động cơ diesel I6 3.0L turbo và đặc biệt là phiên bản động cơ diesel I6 3.0L quad-turbo.
Các đối thủ hiện tại của mẫu xe này ở Việt Nam bao gồm: Lexus LX 570, Mercedes-Benz GLS và Volvo XC90.
Trong khi đó, phiên bản BMW X5 mới tại Việt Nam cũng có sự thay đổi lớn với thiết kế 3 hàng ghế nhờ việc tăng thêm chiều dài cơ sở cũng như kích thước tổng thể.
Cũng chỉ có duy nhất một phiên bản tại Việt Nam - BMW X5 xDrive40i 3.0 với động cơ I6 3.0L cho công suất 340 mã lực và mômen xoắn cực đại 450 Nm (dùng chung với mẫu X7) có giá bán 4,299 tỉ đồng.
Hãng xe sang duy nhất có nhà máy ở Việt Nam - Mercedes-Benz đang chuẩn bị đưa ra phiên bản nâng cấp cho chiếc sedan cỡ lớn E-Class.
Đại diện MBV cho biết sẽ có tới 4 phiên bản khác nhau của mẫu sedan này, với trang bị động cơ hoàn toàn mới (nhiều hơn một phiên bản so với hiện tại), đáng quan tâm nhất là việc sẽ có một phiên bản được trang bị động cơ 2.0L hoàn toàn mới do AMG phát triển (M139), với công suất lên tới 420 mã lực.
Hiện tại, các phiên bản mới của chiếc E-class vẫn được Mercedes-Benz giữ kín (sẽ sớm ra mắt trong tuần này) trong khi nhiều thông tin cho rằng phiên bản mới của chiếc sedan này vẫn có giá bán khởi điểm từ 2,1 tỉ đồng và tăng lên cho đến khoảng 2,9 tỉ đồng.
Trong khi đó, Audi tại Việt Nam đang có vẻ sẽ chuyển hướng sang các dòng xe xanh (bao gồm xe điện và hybrid) khi đưa về Việt Nam trung bày mẫu xe điện E-tron, chiếc xe này sẽ xuất hiện tại cả Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội như một động thái thăm dò thị hiếu khách hàng trước những xu hướng phát triển chung của công nghiệp ôtô thế giới.
Chia sẻ về tương lai của các dòng xe điện (và cả hybrid) tại Việt Nam, Laurent Genet - đại diện nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam cho biết: "Xu hướng xe điện là điều không thể tránh khỏi đối với thị trường ôtô Việt Nam, tuy nhiên mức thuế nhập khẩu 70% như hiện tại là điều cản trở đi với những khách hàng có nhu cầu bảo vệ môi trường và sử dụng xe điện".
"Đầu năm 2019, Bộ Tài Chính đã tham khảo các doanh nghiệp kinh doanh xe về ưu đãi thuế cho các cấu kiện lắp ráp xe điện của các nhà lắp ráp trong nước, tuy nhiên những xe sử dụng điện hoàn toàn và được nhập khẩu nguyên chiếc (như Audi e-tron) cũng cần được ưu đãi thuế để hỗ trợ di chuyển bền vững tại các siêu đô thị hiện đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam".
E-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của Audi, đây là mẫu SUV với 5 chỗ ngồi (cùng tổng dung tích khoang hành lí 660L) có khả năng đi được hơn 400km theo Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP).
Chiếc Audi e-tron sử dụng hai mô tơ điện với công suất lên tới 300kW và momen xoắn 664 Nm đi kèm thế hệ dẫn động 4 bánh (quatro) mới. Chiếc xe này có có thể dùng hệ thống điện lưới, cùng thời gian sạc 13 giờ (cho hệ thống điện lưới) hoặc 9 giờ với trạm ba pha 400V. Ngoài ra, với các trạm sạc nhanh, mẫu xe này có thể làm đầy 80% lượng pin chỉ trong 25 phút.
Như Phúc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét