Khởi đầu từ những năm 1960 với khoảng 400 nhân viên tại Berlin bắt đầu cho ra đời nhữnng mẫu xe máy đầu tiên mang kí hiệu /5; với các mẫu R50/5, R60/5 và R75/5 với những ưu điểm về khung gầm thiết kế mới, động cơ làm mát tốt hơn, thiết kế hiện đại (tất nhiên là thời điểm đó).
Các mẫu xe thế hệ /5 được đánh giá là rất thành công khi mang tới cho người chơi xe cảm giác lái ấn tượng không chỉ trên những đường địa hình mà cả sự thoải mái trên những hành trình dài. Và dĩ nhiên, những thành công đi đã mang tới những kết quả kinh doanh khả quan cho BMW.
Và những di sản mà dòng /5 để lại cho tới ngày nay, là mẫu xe song hành cùng sự rung động của những trái tim "tăng động" trên nền nhạc rock cùng sự "thống khoái" của cảm giác tự do vô bờ bến. Chính vì vậy, BMW R nine T /5 mang trong mình một trách nhiệm to lớn, không chỉ đơn thuần là dịp kỉ niệm 50 năm ngày ra mắt mẫu xe đầu tiên tại Berlin, mà hơn thế nữa, là phải khơi dậy được ở lớp khách hàng trẻ tuổi niềm hứng thú cầm lái, những cảm giác thực sự "được sống" như thế hệ hệ cũng như khách hàng đi trước đã có.
Mẫu BMW R nine T /5 vẫn được trang bị động cơ Boxer danh tiếng với dung tích 1.117cc cho công suất 110 mã lực (đáp ứng tiêu chuẩn EURO4) đi kèm các hệ thống chống bó cứng phanh ABS và ASC (ổn định điện tử) là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống phanh trước/sau, phanh đĩa đôi phía trước và đĩa đơn phía sau… không có gì khác biệt so với các mẫu BMW R nine T thông thường.
Ngoài ra, BMW R nine T /5 được có sưởi tay là trang bị tiêu chuẩn, bộ yên đôi bọc da, ly hợp hỗ trợ thuỷ lực, hệ thống dây ga vẫn dùng công nghệ dây kéo cổ điển. Cụm đồng hồ hình tròn phù hợp viết thiết kế classic tổng thể; với kết hợp hiển thị tốc độ bằng đồng hồ kim trong khi các thông số khác được hỗ trợ bởi một màn hình LCD đơn sắc.
Và đến đây, bạn sẽ tự hỏi: Vậy BMW R nine T /5 sẽ có gì khác biệt?
BMW Motorrad hào phóng trang bị cho mẫu R9T /5 khá nhiều chi tiết mạ crom mang lại hình ảnh thực sự ấn tượng về sự hào nhoáng cổ điển; Cụm đèn pha hình tròn (vẫn dùng bóng halogen) với kẹp giữ mạ crôm kết hợp đôi gương chiếu hậu được bọc gần hết bề mặt tạo thành điểm nhấn dễ nhận biết. Trên bộ yên đôi (đến từ gói trang bị 719) cũng được "liều lĩnh" đính những đường chỉ mạ crôm khá lớn mà không sợ sức nặng của người ngồi làm biến dạng hay xé rách lớp da. Chưa hết, bộ ống xả đôi dạng 2-1-2 "full… crôm" phảng phất những đường nét thiết kế của những chiếc R /5 những năm 1969.
Và cuối cùng, điểm tập trung nhất, ngoài cụm đèn pha chính là bình xăng. BMW mang tới cho R nine T /5 phiên bản kỉ niệm này với lớp áo xanh (Lupine Blue) khá bắt mắt, với logo đặc biệt khá to bản nằm phía trên bình xăng.
Không những vậy, đường chỉ kẻ chạy dọc chiều dài bình xăng cùng hai miếng cao su đỡ đầu gối người lái thực sự là những điểm nhấn không thể bỏ qua. Các chi tiết thiết kế này cũng được gặp lái trên chắn bùn trước của xe.
Hiện tại, BMW chưa công bố giá bán chính thức của mẫu BMW R nine T /5 trong phiên bản tiêu chuẩn (BMW R nine T 2019) có giá bán khoảng 13.000 USD tại Mỹ.
Như Phúc
Tổng hợp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét