Với hình thức cá tính, hiện đại hơn, X6 thế hệ thứ 3 có lưới tản nhiệt mới kích thước lớn hơn. Đặc biệt, xe có tuỳ chọn lưới tản nhiệt phát sáng. BMW cho biết đèn lưới tản nhiệt sẽ bật sáng khi đóng mở cửa xe và cũng có thể sáng khi xe đang chạy.
Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha hơi xếch lên nắp ca-pô. Cản trước được thiết kế hoàn toàn mới, với những nhấn nhá tạo cá tính. Nóc xe vẫn được làm dốc, với hai gồ lớn và kết thúc là hai cánh gió. Một số chi tiết đáng chú ý khác gồm: đuôi xe có thông gió và cụm đèn hậu LED gợi nhắc dòng 8-Series.
Bộ vành 19 inch là trang bị cho xe X6 ở châu Âu, còn ở Mỹ là vành 20 inche. Tuy nhiên, khách hàng có thể chi thêm tiền để sở hữu bộ vành 21 và 22 inch.
Về kích thước, X6 dài 4.935 mm, rộng 2.004 mm và cao 1.696 mm, với chiều dài cơ sở 2.975 mm. Kích thước này nhỉnh hơn trước 26 mm chiều dài, 15 mm chiều rộng nhưng thấp hơn 6 mm. Chiều dài cơ sở tăng 42 mm.
Nội thất phong cách và công nghệ cao
Nội thất của X6 thế hệ mới mang âm hưởng của X5 và được trang bị ghế ngồi thể thao bọc da Vernasca cùng với táplô bọc Sensatec. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí cũng dùng màn hình 12,3 inch.
Hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40 hoặc gập hẳn xuống để tăng dung tích khoang chứa đồ từ 580 lít lên 1.530 lít.
Danh sách trang bị tuỳ chọn khá phong phú, gồm: hệ thống điều hoà tự động 4 vùng, ngăn để cốc có tính năng giữ nóng/lạnh và cửa nóc kính panorama lớn hơn - 83%, với hơn 15.000 điểm phát sáng, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins Diamond Surround Sound với 20 loa, da Merino và màn hình head-up (HUD).
Tại thị trường Mỹ, BMW X6 thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn nhiều tính năng hỗ trợ tài xế, như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo va chạm sau. Bên cạnh đó là hệ thống cảnh báo có vật cản phía sau, thông tin giới hạn tốc độ, cảnh báo nguy cơ va chạm trước, cảnh báo có người đi bộ và hệ thốngthống phanh chủ động City Collision Mitigation.
Gói tuỳ chọn Driving Assistance Professional Package bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, với tính năng dừng - khởi động Stop & Go, hệ thống hỗ trợ xe chạy đúng làn đường có hỗ trợ chống va chạm bên chủ động...
4 trang bị động cơ
Tuỳ thị trường, BMW X6 thế hệ mứoi sẽ có các trang bị động cơ xăng và diesel khác nhau.
Chạy xăng có X6 sDrive40i và xDrive40i, cả hai đều dùng động cơ 6 xy-lanh TwinPower Turbo dung tích 3.0L, cho công suất 335 mã lực và mômen xoắn 330 lb-ft (447 Nm). Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, động cơ này cho xe khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 5,2 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở 209 km/h với trang bị bộ lốp 4 mùa, còn các xe dùng lốp tính năng vận hành cao có thể đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Cao hơn có bản X6 M50i, với trang bị động cơ V8 4.4L tăng áp kép, cho công suất 523 mã lực và mômen xoắn 553 lb-ft (750 Nm). Nhờ công suất lớn hơn, cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, chiếc crossover này có khả năng tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 4,1 giây.
Bên cạnh đó là hai phiên bản diesel, một là X6 M50d với động cơ 6 xy-lanh tăng áp, dung tích 3.0L, cho công suất 395 mã lực và mômen xoắn 561 lb-ft (760 Nm). Trang bị này giúp xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 5,2 giây.
Thứ hai là bản X6 xDrive30d với động cơ turbodiesel 6 xy-lanh, dung tích 3.0L, cho công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 457 lb-ft (620 Nm). Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,5 giây và đạt tốc độ tối đa 230 km/h.
Thế hệ mới của X6 sẽ đi vào sản xuất từ tháng 8 tới và dự kiến có mặt trên thị trường Mỹ vào tháng 11 với giá bán từ 64.300 USD cho phiên bản tiêu chuẩn và cao nhất là 85.650 USD cho bản X6 M50i (chưa bao gồm phí vận chuyển nội địa).
Nhật Minh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét