Hyundai vừa ra mắt Sonata Hybrid 2020 tại Triển lãm ô tô Chicago hồi tuần trước. Mẫu xe mới sở hữu khả năng di chuyển được cải tiến đáng kể, cùng thiết kế bên ngoài bắt mắt giống phiên bản tiêu chuẩn chạy bằng xăng.
Cung cấp sức mạnh cho Sonata là động cơ 4 xi-lanh 2.0L, cho công suất 150 mã lực và mômen xoắn 188 Nm. Hỗ trợ cho động cơ này là một mô-tơ điện 51 mã lực, hỗ trợ tạo thêm mômen xoắn 204 Nm. Hệ thống hybrid này cho công suất 192 mã lực và mômen xoắn 380 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
Nhờ sự kết hợp hiệu quả của hệ thống truyền động, Sonata có phạm vi di chuyển cực lớn, lên tới 1.104 km. Ngoài ra, xe còn có một tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc, và theo Hyundai, tấm pin này có thể giúp chiếc xe di chuyển thêm 1.127 km trong một năm mà không hề tốn phí.
Hyundai không thay đổi gì nhiều thiết kế bên ngoài của Sonata, nhưng có một vài cải tiến nhằm tăng tính khí động học. Đặc biệt, các thanh lưới tản nhiệt giờ đây có thể điều chỉnh, mở hoặc đóng tùy thuộc vào tốc độ của xe.
Ngoài ra, Sonata còn được trang bị thêm các tấm chắn gió ở chắn bùn phía trước và phía sau, cũng như các tấm chắn bên dưới xe. Ngay cả bánh xe cũng có thiết kế mang tính khí động học cao hơn.
Tất cả các tính năng an toàn tiêu chuẩn đều được đáp ứng, cùng với tùy chọn bổ sung là hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (Highway Driving Assistant). Bên trong xe có một màn hình thông tin giải trí 8 inch tiêu chuẩn, có thể nâng cấp lên 10,25 inch; và cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.
Mẫu xe hybrid Sonata 2020 sẽ bắt đầu được tung ra thị trường vào mùa xuân năm nay. Giá xe hiện chưa được công bố.
Lạc Diệp
Theo Driving
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét