Cụ thể, sẽ có khoảng 2.200 chiếc Mercedes-Benz GLC/CLA phiên bản 2020 và các mẫu A220/A220 4Matic phiên bản 2019 - 2020 tại Mỹ cần được triệu hồi, do hệ thống túi khí phía trước bên lái có thể sẽ không được kích hoạt khi tai nạn xảy ra, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người lái.
Hãng xe sang Đức cho biết, nguyên nhân là do bốn đai ốc gài túi khí phía trước người đã không được bắt vào gá (túi khí) theo đúng tiêu chuẩn.
Mercedes-Benz đã mở một cuộc điều tra nội bộ để xác định xem liệu đã ghi nhận trường hợp phản ánh về hiện tượng này hay không, cũng như liên hệ với tất cả các nhà máy lắp ráp trên toàn thế giới để ngăn chặn việc các mẫu xe gặp tình trạng tương tự xuất xưởng.
Ngoài ra, hãng xe Đức cũng cho biết, không hề có bất cứ cảnh báo nào trên xe về vấn đề (lỏng đai ốc) để người lái biết, và cũng không thể đảm bảo xe nào có nguy cơ gặp sự việc tương tự.
Do đó, hãng quyết định triệu hồi các dòng xe trên để ngăn ngừa rủi ro. Việc triệu hồi sẽ bắt đầu được thực hiện từ cuối tháng 11/2019 này.
Như Phúc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét