Theo kế hoạch, Honda City thế hệ thứ 5 sẽ ra mắt thế giới vào cuối tháng 11 tới. Thị trường đầu tiên đón nhận mẫu xe này là xứ sở chùa Vàng Thái Lan, tiếp theo là các nước ASEAN khác.
Mẫu xe mới của Honda City có thể sẽ được bán trên toàn cầu với 3 tùy chọn động cơ.
Trước tiên là động cơ xăng 1.0L mới, tạo ra công suất tối đa 120 mã lực ở 5.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 200Nm ở 2.000 - 4.500 vòng/phút, kết hợp với bộ tăng áp của hãng Borg Warner (Đức). Các lựa chọn hộp số sẽ bao gồm: hộp số sàn 6 cấp và hộp số biến thiên vô cấp CVT. Động cơ này chủ yếu nhắm vào thị trường nội địa Thái Lan.
Thứ 2 là hệ thống hybrid i-MMD thế hệ mới sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh 1.5L kim phun PGM-FI nguyên bản mà Honda dự định sử dụng cho mẫu Jazz 2020 ra mắt vào cuối tháng 10. Phiên bản này đang tiếp tục được hoàn thiện, nên chưa có thông tin chi tiết về công suất và mômen xoắn. Tuy nhiên, nhiều khả năng Honda sẽ cung cấp động cơ này kèm hộp số vô cấp CVT hoặc hộp số sàn 6 cấp.
Lựa chọn thứ 3 là động cơ diesel 1.5L đang được dùng cho City thế hệ hiện tại và các mẫu xe khác của Honda tại thị trường Ấn Độ. Động cơ này cho công suất 100 mã lực và mômen xoắn 200Nm theo tiêu chuẩn BS4. Tuy nhiên, mẫu xe Honda City thế hệ tiếp theo sẽ trang bị động cơ này với phiên bản đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS6 mới. Hãng xe Nhật Bản sẽ cung cấp cho mẫu xe đắt khách này hộp số sàn 6 cấp cũng như hộp số vô cấp CVT (lần đầu tiên).
Về nội thất, Honda City 2020 được kỳ vọng có vật liệu chất lượng tốt hơn và có thể chia sẻ thiết kế bảng điều khiển giống với Honda Jazz thế hệ mới. Màn hình cảm ứng lớn hơn sẽ được trang bị cho các phiên bản cao cấp hơn, bên cạnh cụm điều khiển kỹ thuật số hoàn toàn.
Theo những hình ảnh rò rỉ, mẫu xe City thế hệ mới có thể sẽ ứng dụng những chi tiết thiết kế mới nhất của Honda, như cụm đèn pha LED và đèn chiếu hậu lớn, thanh chrome dày ở phía trước, tương tự như "ông vua" sedan hạng C - Civic và mẫu crossover cỡ nhỏ CR-V.
Gia Bảo
Theo Autocar
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét