Theo đơn kiến nghị, các bản nâng cấp phần mềm có thể tải từ trên mạng về của Tesla là nhằm ngăn chặn nguy cơ cháy xe dù không xảy ra va chạm, do bộ pin bị lỗi. Đáng lẽ Tesla cần phải thông báo với NHTSA về vấn đề này, và tiến hành một đợt thu hồi xe vì lý do an toàn.
Bản cập nhật OTA được tung ra sau vụ cháy pin của một chiếc Model S đang đỗ trong gara tại Thượng Hải, Trung Quốc. Tesla đã thừa nhận rằng, "một tỷ lệ nhỏ" xe có thể đã bị giảm phạm vi hoạt động sau khi được cập nhật phần mềm nhằm kéo dài tuổi thọ pin.
Nhà sản xuất ô tô chạy điện hàng đầu thế giới này gần đây cũng đã vướng vào một vụ kiện, với cáo buộc tương tự như kiến nghị vừa được trình lên NHTSA. Nguyên đơn khẳng định rằng Tesla đã sai lầm trong việc sử dụng các tinh chỉnh phần mềm giảm phạm vi hoạt động của xe để trốn tránh trách nhiệm, đồng thời yêu cầu công ty phải có nghĩa vụ sửa chữa hoặc thay thế các bộ pin bị lỗi.
NHTSH vẫn đang xem xét kỹ lưỡng các khiếu nại liên quan trước khi quyết định xem liệu có cần mở một cuộc điều tra chính thức hay không.
Lạc Diệp
Theo Leftlanenews
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét