Vừa đắt hơn, lại kém thực dụng hơn X5, nhưng X6 vốn là cuộc chơi của những người cá tính, thích trải nghiệm cái mới, thích sự độc đáo, nổi bật. Ở thế hệ mới, BMW vẫn giữ tinh thần ấy cho X6 nhưng thổi vào mẫu crossover-coupe này một sức sống mới, một hơi thở thời đại.
X6 thế hệ mới mang phong cách hiện đại và cá tính hơn nhờ các chi tiết như cụm đèn pha mới, hai cánh gió sau và cụm đèn hậu chịu ảnh hưởng thiết kế của dòng 8-Series mới ra mắt.
Mũi xe nổi bật và gây ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt cỡ lớn dựng đứng. Trong danh mục sản phẩm của BMW, có lẽ lưới tản nhiệt này chỉ nhỏ hơn dòng 7-Series đang gây tranh cãi.
Về kích thước, X6 mới dài hơn trước 26mm, rộng hơn 15mm nhưng thấp hơn 6mm. Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 42mm. Tuy nhiên, như vậy cũng không có gì đảm bảo không gian bên trong xe sẽ rộng rãi hơn thế hệ trước, vì còn tuỳ thuộc vào thiết kế.
Ngoài thay đổi về thiết kế và kích thước bên ngoài, X6 còn có sự nâng cấp đáng kể về trang bị an toàn và tiện nghi. Nếu như khi ra mắt, X6 thế hệ thứ 2 là một trong những mẫu xe có trang bị công nghệ hiện đại nhất của BMW, thì giờ đây, ở thế hệ thứ 3, X6 vẫn giữ phong độ đó, với các trang bị như cửa nóc kính panorama với hơn 15.000 điểm phát sáng, các chi tiết ốp kính, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins Diamond Surround Sound với 20 loa...
Tại một số thị trường, X6 thế hệ mới thậm chí được trang bị tuỳ chọn gói hỗ trợ lái Driving Assistance Professional, với thêm hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống hỗ trợ xe chạy đúng làn đường có tính năng Side Collision Avoidance - chủ động đánh lái để tránh va chạm bên, và Evasion Aid - chủ động đổi làn đường để tránh va chạm khi xe phía trước phanh gấp.
X6 cũng được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm sau, thông tin giới hạn tốc độ và hệ thống cảnh báo va chạm trước.
Các tính năng cơ bản như Phát hiện điểm mù, Cảnh báo chệch làn đường và Cảnh báo va chạm sau đều là trang bị tiêu chuẩn.
Về tính thực dụng, X6 mới vẫn như trước, với khoang hành lý phía sau có dung tích 580 lít khi tất cả ghế dựng lên và thêm 5 lít khi gập ghế ở thế hệ mới, không tăng thêm nhiều.
Về tính năng vận hành, cũng không có khác biệt gì lớn. Bản M50i mới sẽ thay thế bản xDrive50i trước đây, với công suất tăng từ 443 mã lực lên 523 mã lực.
Sự khác biệt lớn nằm ở các phiên bản diesel, như mẫu xDrive30d hoặc M50d. Cụ thể như sau:
- Mẫu X6 xDrive30d phiên bản 2020 có công suất 261 mã lực và mômen xoắn 620 Nm / 457 lb-ft; tăng tốc 0-100 km/h trong 6,5 giây.
Mẫu X6 xDrive30d phiên bản 2019 có công suất 255 mã lực và mômen xoắn 560 Nm / 413 lb-ft; tăng tốc 0-100 km/h trong 6,7 giây.
- Mẫu X6 M50d phiên bản 2020 có công suất 395 mã lực và mômen xoắn 760 Nm / 561 lb-ft; tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây.
Mẫu X6 M50d phiên bản 2019 có công suất 376 mã lực và mômen xoắn 740 Nm / 546 lb-ft; tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây.
Hiện chưa có các đánh giá cụ thể sau khi lái thử X6 thế hệ mới, nhưng về lý thuyết, X6 mới, với tuỳ chọn hệ thống treo khí nén hứa hẹn sẽ cho cảm giác lái tốt hơn xe đời cũ, đặc biệt là khi đi cùng gói tuỳ chọn Dynamic Handling Package (ổn định thân xe chống lật chủ động, hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động và phanh thể thao M Sport) hay gói Off-Road Package (hệ thống treo khí nén, vi sai chống trượt cầu sau M Sport và các chế độ off-road).
Nhật Minh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét