Dài 5.137 mm, mẫu McLaren Speedtail nhỉnh hơn "người tiền nhiệm" - P1 khoảng nửa mét, dù bề ngang nhỏ hơn. Thiết kế này nhằm tăng tính khí động học, giảm lực cản.
Giống như mẫu Audi e-tron và Lexus ES mới, siêu xe Speedtail cũng không có gương cửa, mà thay vào đó là các camera. Đặc biệt, các camera này có thể thụt vào khi không sử dụng.
Ở phía sau, đuôi xe được thiết kế vuốt nhọn và vểnh cao, sử dụng nhiều vật liệu sợi carbon.
Quanh thân xe có rất nhiều hốc và khe gió nhằm tăng tối đa tính khí động học và tăng hiệu quả làm mát cho xe.
Cụm đèn pha LED cực mảnh cho phép gió lùa bên dưới và vào lưới tản nhiệt, trong khi cặp hốc hút gió khác nằm ở phía trên nắp ca-pô lùa gió vào trong thân xe, quanh vòm chắn bùn.
Các hốc gió ở bên dưới cánh cửa và bên trong bộ khuếch tán gió phía sau sẽ giúp bỏ lực cảnh ở vòm bánh sau. Hốc gió phía trên cửa đưa gió vào hệ thống tản nhiệt của động cơ hybrid xăng-điện.
McLaren hiện chưa công bố thông số kỹ thuật của tân binh Speedtail, nhưng nhiều khả năng là phiên bản 4.0L của động cơ V8 tăng áp kép - giống loại dùng cho mẫu 720S và Senna, kết hợp với hệ thống động cơ điện do hãng mới phát triển.
Chưa công bố thông tin động cơ, nhưng McLaren cho biết công suất tối đa là 1.050 PS (tương đương 1035 mã lực). Cùng với trọng lượng khô 1.430 kg, hệ thống động cơ này sẽ đem đến cho Speedtail khả năng tăng tốc ấn tượng.
McLaren chưa công bố thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, nhưng cho biết thời gian tăng tốc lên 300 km/h là 12,8 giây, nhanh hơn mức 13,1 giây của Bugatti Chiron.
McLaren Speedtail không có gương cửa
Camera có vai trò thay thế gương chiếu hậu bên ngoài xe
McLaren cũng cho biết Speedtail có tốc độ cực đại 403 km/h, mức cao nhất từ trước tới nay của một mẫu xe McLaren. Để có được thông số này, Speedtail có chế độ tăng tốc đặc biệt - Velocity - tối đa hóa hiệu suất của động cơ hybrid và hệ thống cánh gió sau, đồng thời hạ thấp thân xe 35 mm. Khi hệ thống này được kích hoạt, camera ở bên ngoài xe cũng sẽ thụt vào.
Speedtail sử dụng kết cấu Monocage làm bằng vật liệu sợi carbon và hệ thống treo bằng nhôm, với hệ thống kiểm soát khung xe chủ động của McLaren (Active Chassis Control).
Bộ vành 20 inch phía trước và 21 inch phía sau đi cùng lốp Pirelli P Zero được phát triển riêng cho tốc độ "khủng" của Speedtail. Bên trong là bộ phanh đĩa gốm trọng lượng nhẹ, với bộ piston phanh Speedtail Silver.
Nội thất của Speedtail chịu ảnh hưởng rõ rệt của đàn anh F1, với ghế lái nằm chính giữa và hai ghế dành cho hành khách nằm lui lại phía sau một chút.
Ghế lái làm bằng vật liệu sợi carbon và bọc da có tính định hướng, để người lái có thể trượt vào ghế ngồi dễ dàng hơn và ngồi chắc trên ghế hơn. Hệ thống điều khiển được bố trí ở một rãnh nhỏ trên đỉnh kính chắn gió trước, thế chỗ của gương chiếu hậu truyền thống.
Vì Speedtail đặt tài xế ngồi chính giữa xe, nên hệ thống nút điều khiển được thiết kế lại, với các màn hình cảm ứng cỡ lớn nằm hai bên màn hình kỹ thuật số đóng vai trò như cụm đồng hồ ở sau vô-lăng. Nút khởi động xe, nút bấm điều khiển cửa sổ và bật chế độ Velocity nằm ngay phía trên tài xế.
SIêu xe này được trang bị kính điện tử, cho phép người ngồi bên trong xe có thể kiểm soát lượng ánh sáng đi vào khoang lái giống như cửa sổ máy bay đời mới.
Chỉ có 106 chiếc Speedtail được sản xuất. Giá bán sẽ là từ 1,75 triệu bảng.
Nhật Minh
Theo Paultan
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét