Sửa xe, bảo dưỡng xe định kỳ là nhu cầu cấp thiết để xe vận hành an toàn và suôn sẻ. Song, nhiều cửa hàng dịch vụ ôtô, xe máy kiểu cũ diện tích hẹp, hạ tầng không đảm bảo sạch sẽ, an toàn và mỹ quan không đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện đại.
Với các trung tâm dịch vụ ôtô thường là doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn. Trong các hạng mục đầu tư thì mặt bằng, cơ sở hạ tầng chiếm tỷ trọng vốn lớn, chưa kể nhu cầu nâng cấp trang thiết bị hiện đại phù hợp với thị trường.
Total Motor Zone và Total Quartz Auto Care nâng cấp chất lượng dịch vụ cho ngành sửa chữa và bảo dưỡng xe máy và ôtô. |
Thực tế, có nhiều cơ sở do không đủ ngân sách phát triển, mở rộng quy mô nên khả năng tiếp cận khách hàng mới bị giới hạn. Dù muốn nâng cấp cơ sở và chất lượng dịch vụ, điểm dịch vụ xe máy, ôtô phải cân nhắc bài toán giữa chi phí đầu tư và lợi nhuận.
Một trong nhiều giải pháp được các đại lý áp dụng nhằm nâng cấp cơ sở dịch vụ hiện nay là liên kết với các thương hiệu uy tín. Đáng kể có Total Moto Zone dành cho dịch vụ xe máy và Total Quartz Auto Care cho ôtô mà Tập đoàn Total đang áp dụng.
Hai mô hình đạt chuẩn Total
"Đại lý áp dụng mô hình Total Moto Zone và Total Quartz Auto Care được hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu nhất quán từ lắp đặt bảng hiệu, tổ chức lại địa điểm kinh doanh chuyên nghiệp và khoa học hơn", đại diện tập đoàn Total nói.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp ở các mô hình cửa hàng Total Moto Zone và Total Quartz Auto Care. |
Mô hình cửa hàng Total Moto Zone có mặt bằng thông thoáng, không còn xe máy đặt kín lối ra vào, sàn không loang dầu mỡ. Bên trong cửa hàng bài trí ngăn nắp, sạch sẽ. Khách đến sửa và rửa xe có ghế ngồi thoải mái trong khu vực chờ thông thoáng, có wifi miễn phí.
Trong khi đó, tại cửa hàng Quartz Auto Care, vì dành cho ôtô nên không gian khai thác, hệ thống máy móc đầu tư hợp lý và bài bản, kỹ thuật viên có đủ trang thiết bị an toàn.
Theo đại diện hãng, Total Moto Zone và Total Quartz Auto Care chỉ sử dụng và bán sản phẩm chính hãng với bảng giá niêm yết công khai. Các chương trình khuyến mãi được thông tin chi tiết đến khách hàng. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên của Motozone và Quartz Auto Care được trang bị đồng phục Total và có tác phong làm việc chuyên nghiệp.
Để công nhận những mô hình cửa hàng thành công, duy trì tiêu chuẩn của Total Moto Zone và Total Quartz Auto Care, tập đoàn đã phát triển hệ thống tiêu chuẩn Top Service.
Các mô hình cửa hàng Total Moto Care và Total Quartz Auto Care đạt chuẩn Top Service được vinh danh. |
Đây là hệ thống đánh giá bao gồm các tiêu chí và các phương pháp kiểm tra, giám sát khách quan, trong đó có phương pháp khách hàng bí mật (mystery shopping) đảm bảo đồng bộ giữa các đại lý cả nước trong việc xây dựng cơ sở kinh doanh hiện đại, cung cấp sản phẩm chính hãng và dịch vụ chất lượng cao.
Các đại lý đạt chuẩn Top Service sẽ nhận những phần thưởng xứng đáng, được vinh danh giữa các đại lý khác và tham gia những chuyến đi kết hợp du lịch và đào tạo. Điển hình trong tháng 9 vừa qua, chương trình vinh danh Top Service của tập đoàn Total tổ chức tại Ninh Bình với sự có mặt của ban giám đốc Total và gần 200 chủ các mô hình cửa hàng.
Theo nhiều đại lý, mô hình Total Moto Zone và Total Quartz Auto Care giúp họ nâng cấp chất lượng và hình ảnh, vừa giữ chân khách hàng cũ, vừa thu hút khách hàng mới, tăng lợi thế cạnh tranh và đạt lợi nhuận lâu dài.
Hoài Phong
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét