Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Ford: 'Ranger, Everest tại Việt Nam không lỗi hộp số như ở Thái Lan'

Hãng xe Mỹ khẳng định Ranger, Everest hay Ranger Raptor lắp hộp số 10 cấp bán tại Việt Nam không gặp lỗi như ở Thái Lan, Australia. 

Ngày 29/10, Ford Việt Nam có thông tin phản hồi đến người tiêu dùng trong nước liên quan đến lỗi hộp số 10 cấp trên một số dòng xe của Ford tại Thái Lan, Australia. Hãng thừa nhận có rủi ro với hộp số một số xe Ranger và Everest khi bu-lông biến mô nối với vòng răng khởi động có thể có mối hàn chưa đạt chuẩn.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, liên doanh Mỹ tại Việt Nam khẳng định, không có xe nào tại đại lý hoặc đã bán ra tại thị trường Việt Nam đến nay thuộc phạm vi xe gặp lỗi như tại hai quốc gia kể trên.

Ford Everest 2018 lắp hộp số 10 trong lần ra mắt báo chí tại TP HCM, tháng 9/2018. Ảnh: Đức Huy. 

Ford Everest 2018 lắp hộp số 10 cấp trong lần ra mắt báo chí tại TP HCM, tháng 9/2018. Ảnh: Đức Huy

Everest 2018 và Ranger 2019 trang bị hộp số 10 cấp là các sản phẩm được Ford ra mắt thị trường Việt trong tháng 9/2018. Trong khi mẫu bán tải hiệu suất cao Ranger Raptor chỉ vừa ra mắt khách Việt tại triển lãm ôtô diễn ra tại TP HCM (24-28/10). Với xác nhận của Ford, hộp số 10 cấp trên ba mẫu xe nhập khẩu Thái Lan, bán ra tại Việt Nam không bị lỗi hộp số.

Với quyết định tạm dừng bán số xe bị ảnh hưởng ở Thái Lan, Ford cho rằng đây là hành động thận trọng có tính ngăn ngừa sau khi hãng xác định nguồn gốc của vấn đề. Điều này cho phép các đại lý kiểm tra các xe tồn kho, xác định và khoanh vùng số xe bị ảnh hưởng. Các xe không bị ảnh hưởng tại xứ chùa vàng đã được khôi phục bán hàng bình thường.

Trước đó, ngày 22/10, trang Autoindustriya (Philippines) đưa tin khoảng 1.000 xe Ranger, Ranger Raptor, Everest gặp lỗi đối với hộp số tự động 10 cấp. Tất cả số xe này đều sản xuất tại nhà máy của Ford tại Thái Lan. Khách hàng tại Australia, thị trường nhập các dòng xe này từ quốc gia Đông Nam Á, cũng ghi nhận lỗi tương tự.

Hộp số 10 cấp của Ford Ranger Raptor. Ảnh: Paultan. 

Hộp số 10 cấp của Ford Ranger Raptor. Ảnh: Paultan

Nguyên nhân, theo nguồn tin của Autoindustriya, linh kiện từ công ty sản xuất theo đơn đặt hàng (OEM) cung cấp cho Ford sản xuất hộp số 10 cấp có lỗi. Các mối hàn của đinh tán trên hộp số nhô ra ngoài không đúng theo quy chuẩn thiết kế. Điều này ảnh hưởng đến hiệu suất chuyển đổi mô-men xoắn, nặng nề hơn là hệ thống lái ngừng hoạt động.

Sau khi bộ phận giám sát và kiểm soát chất lượng của Ford tại Thái Lan phát hiện vấn đề, hãng quyết định dừng bán cũng như mọi hoạt động chuyển xe đến đại lý. Với các mẫu xe tại Australia, Ford tiến hành vận chuyển các linh kiện thay thế để khắc phục lỗi hộp số.

Hộp số 10 cấp là thành quả hợp tác nghiên cứu, phát triển của Ford và General Motors từ 2013. Đến 2017, Ford lắp hộp số này trên mẫu xe thể thao cơ bắp Mustang. Sau đó là dòng bán tải full-size F-series, bán tải hạng trung Ranger 2019 và SUV 7 chỗ Everest.

Phạm Trung 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét