Thương hiệu ô tô hạng sang Nhật Bản đã bán được 765.330 xe trên toàn thế giới, tăng 10% so với năm 2018 và nhiều hơn gấp đôi so với doanh số ghi nhận được cách đây một thập kỷ - năm 2009. Tại một số thị trường chính, thương hiệu này ghi nhận sự tăng trưởng doanh số đều đặn mỗi năm, ngoại trừ duy nhất khu vực Bắc Mỹ - vẫn duy trì bằng với năm trước đó ở mức khoảng 325.000 xe. Mặc dù vậy, đây vẫn là thị trường quan trọng nhất với Lexus.
Trong khi đó, thị trường xa xỉ đang bùng nổ của Trung Quốc giúp Lexus tiêu thụ được khoảng 202.000 xe, tăng 25% so với năm 2018. Các khu vực khác như Châu Âu (khoảng 87.000 xe) và Nhật Bản (khoảng 62.000 xe) cũng có mức tăng trưởng hai con số lần lượt là 14% và 13%.
Ở những địa điểm khác - Trung Đông và Đông Á, Lexus đều chứng kiến doanh số tăng 8%, lên khoảng 32.000 và 34.000 xe, phần còn lại được góp nhặt từ các thị trường nhỏ hơn. Theo Lexus, phản ứng tích cực từ người mua đối với mẫu SUV nhỏ gọn UX và mẫu ES thế hệ thứ 7, cũng như mẫu RX phiên bản mới, là những yếu tố chính giúp thúc đẩy doanh số chung.
So với các nhà sản xuất xe hơi cao cấp khác, hiện Lexus vẫn đứng sau những tên tuổi như Audi, với doanh số đạt 1.845.550 xe năm 2019. Trong khi đó, BMW đã tiêu thụ được 2,17 triệu xe, còn Mercedes-Benz dẫn đầu với con số 2.339.562.
Lạc Diệp
Theo Paultan
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét