Trong lễ ra mắt mẫu Jaguar F-Type 2020 gần đây, ông Thomson đã chia sẻ với trang Car Throttler rằng một số nhà sản xuất ô tô bắt đầu có những thiết kế mới để phục vụ thị hiếu của khách mua xe tại Trung Quốc và đó không hẳn là một bước đi khôn ngoan.
Theo ông, thế hệ sở hữu ô tô đầu tiên của Trung Quốc, hoặc giờ là thế hệ thứ hai, đều bị ám ảnh bởi thương hiệu nhưng lại không phân biệt được thương hiệu nào với thương hiệu nào. Bởi vậy, nhiều nhà sản xuất đã giải quyết sự nhầm lẫn cho khách hàng bằng cách tạo nên những biểu tượng lớn trên xe, chỉ để người tiêu dùng dễ nhận diện. "Tôi cảm thấy một số đối thủ cạnh tranh của chúng tôi thực sự quá đà khi cố gắng làm nổi bật thương hiệu lên bộ mặt của chiếc xe và trong rất nhiều trường hợp, trông nó khá thô thiển."
Trong buổi thuyết trình ra mắt F-Type 2020, ông Julian Thomson đã mô tả cách một số đối thủ làm ra những chiếc xe mà chỉ có người tạo ra nó mới có thể yêu nổi. Cùng với đó, ông xác nhận rằng Jaguar sẽ không tra tấn chiếc xe của mình bằng cách này.
Ông Thomson thừa nhận rằng các nhà sản xuất ô tô cần phải có ngôn ngữ thiết kế riêng, nhưng cho biết Jaguar sẽ tìm cách thâm nhập vào thị trường Trung Quốc với kiểu dáng tinh tế hơn.
"Các thương hiệu cao cấp như chúng tôi cần phải có ngôn ngữ thiết kế gắn kết và dễ nhận biết hơn, nhưng tại Jaguar, chúng tôi sẽ không trở nên quái dị, sẽ không làm những thiết kế lớn ở phía trước như thế này. Chúng tôi đảm bảo Jaguar sẽ có một sự nhất quán và văn minh", ông nói.
Lạc Diệp
Theo Carscoops
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét