Động cơ mới, hộp số mới, sức mạnh vượt
Chiếm được cảm tình khách hàng ở phân khúc xe bán tải khi luôn giành vị trí cao nhất ở phân khúc này tại Việt Nam, Ford không muốn Ranger "ngủ quên" ở đỉnh cao; hãng đã có những thay đổi mạnh mẽ ở phiên bản vừa được đưa về Việt Nam hồi cuối tháng 9.
Không chỉ dừng lại ở động cơ 2.0L (với hai loại công suất đầu ra), Ford Ranger mới còn có sự xuất hiện của hộp số tự động 10 cấp, một trang bị vốn chỉ thấy trên các xe hạng sang đắt tiền... những trang bị giúp chiếc xe có sự vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, khác biệt hẳn so với vẻ ngoài nam tính và đồ sộ.
Sự xuất hiện của động cơ 2.0L diesel mới này không chỉ giúp chiếc Ranger có hiệu suất tốt hơn nhờ giảm trọng lượng mà những công nghệ mới, còn giúp chiếc xe bán tải này đạt được sức mạnh đáng nể, hơn hẳn thế hệ động cơ Duratorq trước đó có dung tích lớn hơn (dù có thêm động cơ mới nhưng Ford vẫn cung cấp các phiên bản động cơ 2.2L giúp người tiêu dùng dễ lựa chọn hơn).
Và như vậy, Ford Ranger mới trở thành một trong những dòng bán tải có sự đa dạng về động cơ nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại.
Những tính năng mới - cho khách hàng mới
Cũng như những phiên bản tương đồng ở Thái Lan, Ranger mới tại Việt Nam có hàng loạt tính năng mới, hỗ trợ cho người lái ở những cung đường dài. Điều này không đơn thuần là giữ cho Ranger không bị tụt hậu trong cuộc cạnh tranh xe bán tải "onroad", mà hơn thế, còn giúp chiếc xe duy trì được vị trí số 1 phân khúc bán tải tại Việt Nam.
Ford Ranger mới gây ngạc nhiên với các khách hàng Việt Nam với những tính năng bổ trợ cho người lái, mang tính "onroad" nhiều hơn; với lí do chiếc xe ngày càng đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng, hơn là chỉ dành cho những mục đích vận tải hàng hóa hay khám phá.
Đầu tiên, tính năng cảnh báo va chạm sớm đi kèm hệ thống phanh khẩn cấp sẽ là một tính năng thực sự hữu ích đối với việc ngày càng có nhiều thứ khiến lái xe xao lãng; điện thoại, người mẫu bên đường... Ford cho biết, hệ thống này có thể hoạt động ở dải tốc độ từ 5 km/h đến 80 km/h.
Chưa hết, nếu bạn thường xuyên sử dụng xe trên những cung đường dài, thậm chí là cả các đoạn đường cao tốc, Ranger sẽ gây ngạc nhiên cho người sử dụng và cả những ai từng cầm lái Ranger phiên bản trước; hệ thống cảnh báo lệch làn giữ giúp bạn an toàn trên những đoạn đường tốc độ cao, giúp bạn tập trung và duy trì hướng đi chính xác nhất.
Thông thường, với những ai "trót phải lòng" các mẫu bán tải mạnh mẽ, đầy nam tính thì ít ra đó là những người yêu lái xe, thích lái xe và có năng lực cầm lái ở một "tầm cao" nhất định, chính vì vậy sẽ hẳn nhiều người sẽ bật cười khi phát hiện ra rằng Ranger sẽ có thêm tính năng hỗ trợ đỗ xe (song song), một tính năng vốn không hề lạ lẫm với các mẫu xe du lịch mà Ford đang sở hữu; Focus, Fiesta, thậm chí Explorer..., một tính năng có vẻ "hơi thừa" với trình độ của các tay lái sở hữu Ranger, nhưng rõ ràng có lợi hơn là không có để bị so sánh với những người anh em tại Thái Lan.
Đáng quan tâm, một sự thay đổi mà nếu không cầm lái Ranger mới ở các cung đường khó hay chịu tải đủ, bạn sẽ khó mà cảm nhận được sự thay đổi hệ thống treo; một sự nâng cấp khá hiệu quả giúp giảm rung lắc, giảm vặn xoắn thân xe, tăng độ chính xác khi lái. Ford cho biết một hệ thống máy tính phức tạp sẽ hỗ trợ tính toán không chỉ hỗ trợ cho hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống phanh mà còn hỗ trợ tiếp nhận thông tin để xử lí từ hệ thống kiểm soát chống lật xe (Roll over protection system), hệ thống kiểm soát tải trọng... sẽ giúp chiếc xe thực sự an toàn hơn.
Một số hình ảnh của chiếc Ford Ranger mới tại Việt Nam:
Có tới 7 phiên bản, nhiều lựa chọn động cơ, giá bán phong phú đảm bảo cho từng nhu cầu nhất định…, Ford đang rất nỗ lực để duy trì vị trí dẫn đầu của Ranger và việc lựa chọn tăng cường thêm những tính năng tập trung vào việc hỗ trợ người lái, định hướng lại nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng là cách mà hãng xe Mỹ này đã lựa chọn. Và giờ đây hãy cùng xem thị trường sẽ đón nhận những chuyển biến này ra sao.
P.V
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét